Indonesia: Không đeo khẩu trang bị phạt đào mộ cho người tử vong vì Covid-19

(VOH) - Người dân ở Gresik, Đông Java, Indonesia có thể phải đào mộ cho những người đã chết vì Covid-19 như một hình phạt nếu không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Đây là một trong những hình phạt lao động công ích dành cho những người không tuân thủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19 tại khu vực này.

Theo đó, đã có 8 người không đeo khẩu trang ở Gresik Regency, Đông Java, Indonesia bị xử phạt phải đi đào mộ.

Họ không tham gia vào quá trình chôn cất do quy định nghiêm ngặt về y tế nhưng phải đào từng ngôi mộ cho những người tử vong vì Covid-19 tại một nghĩa trang công cộng ở làng Ngabetan.

covid-19, đào mộ

Những người đào mộ tại Nghĩa trang Pondok Ranggon ở Đông Jakarta chuẩn bị địa điểm chôn cất cho những bệnh nhân Covid-19 đã qua đời vào ngày 27/7. (Ảnh minh họa: JP)

Theo Tribun News, người đứng đầu quận Cerme, Suyono: “Hiện chỉ có ba thợ đào mộ có sẵn, vì vậy tôi nghĩ cũng có thể đưa những người này (không đeo khẩu trang) làm việc với họ. Hy vọng rằng điều này có thể trở thành biện pháp để ngăn chặn các vi phạm tiếp theo”.

Số ca nhiễm Covid-19 đang tiếp tục tăng ở Cerme, khiến làng phải tăng cường các biện pháp an toàn. Những cư dân không tuân thủ các biện pháp phòng ngừa Covid-19 sẽ phải nộp tiền phạt hoặc bị phạt lao động công ích.

Indonesia ghi nhận ​​tổng số ca nhiễm Covid-19 đến nay là 221.523 ca. Số người chết do Covid-19 ở nước này theo thống kê mới nhất là 8.841 người. Tuy nhiên, số người nhiễm bệnh và tử vong trên thực tế được ước tính cao hơn đáng kể do thiếu các xét nghiệm trong nước.

Xem thêm: