Indonesia: Xe buýt rơi xuống vực, ít nhất 26 người thiệt mạng

(VOH) - Một xe buýt tại Indonesia đã bất ngờ lao xuống từ một ngọn núi và rơi vào khe vực ở độ sâu khoảng 150m vào ngày 23/12. Vụ tai nạn khiến ít nhất 26 người thiệt mạng và 13 người khác bị thương.

Chiếc xe buýt xấu số chở khoảng 50 hành khách và gặp nạn khi đang trên đường từ Bengkulu đến Palembang thuộc đảo Sumatra ở phía tây Indonesia - theo thông tin từ phía cảnh sát cho hay.

Các đội tìm kiếm và cứu hộ đã được triển khai đến hiện trường để giải cứu các nạn nhân. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện. Vụ tai nạn xảy ra ở khu vực hẻo lánh tại khe núi sâu khiến nỗ lực giải cứu các nạn nhân bị cản trở.

Indonesia: Xe buýt rơi xuống vực, hàng chục người thương vong

Indonesia: Xe buýt rơi xuống vực, hàng chục người thương vong

Thi thể các nạn nhân trong vụ xe buýt rơi xuống vực ở Indonesia ngày 24/12/2019 đang được đưa vào bờ. Ảnh: Reuters

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn. Các hình ảnh của vụ tai nạn được đăng tải cho thấy nhiều hành khách đang cố gắng thu gom những mảnh vỡ của chiếc xe gặp nạn từ con sông gần đó.

Tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra ở Indonesia. Quốc gia này vẫn còn thường sử dụng các phương tiện cũ và quy trình bảo trì thường không đảm bảo. Hơn nữa, luật giao thông đường bộ ở đây thường không được tuân thủ và có rất nhiều đoạn đường giao thông phải băng qua nhiều khu vực địa hình hiểm trở.