Iran: Sẽ không có cuộc gặp nào giữa Tổng thống Iran và Mỹ tại Liên Hiệp Quốc

(VOH) - Truyền hình Nhà nước Iran cho biết, sẽ không có cuộc gặp nào diễn ra giữa Tổng thống nước này là ông Hassan Rouhahi và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp Liên Hiệp Quốc sắp tới.

"Chúng tôi không có kế hoạch cho cuộc gặp này và tôi cũng không nghĩ một chuyện như vậy sẽ xảy ra ở New York" - Hãng tin AFP dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran - ông Abbas Mousavi phát biểu trên đài truyền hình nhà nước vào ngày 16/9.

Ông Mousavi cũng lên tiếng phản đối đề xuất của Thượng nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham kêu gọi Mỹ nên tấn công nhà máy lọc dầu Iran nhằm đáp trả vụ tấn công vào cơ sở dầu khí của Ả Rập Saudi. Ông Mousavi cho rằng đây là chuyện vô nghĩa.

Iran: Sẽ không có cuộc gặp nào giữa Tổng thống Iran và Mỹ tại Liên Hiệp Quốc

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran - ông Abbas Mousavi (Ảnh: Reuters)

Cũng trong ngày 16/9, phát ngôn viên Ali Rabiei của chính phủ Iran cho biết nước này sẵn sàng hợp tác với Liên Hiệp Quốc và các nước để tìm kiếm hòa bình và ổn định tại Yemen và khu vực.

"Tôi tuyên bố rằng Iran sẵn sàng hợp tác toàn diện với Liên Hiệp Quốc và tất cả các quốc gia đang tìm kiếm hòa bình ở Yemen và đưa ổn định quay trở lại cho Yemen và khu vực" - phát ngôn viên Rabiei phát biểu trên đài truyền hình nhà nước Iran ngày 16/9.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi phiến quân Houthi tại Yemen lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công các nhà máy lọc dầu của công ty dầu khí thuộc sở hữu của nhà nước Ả Rập Saudi là Aramco.

Trong khi đó Mỹ đã công bố hình ảnh vệ tinh và dẫn nguồn tin tình báo cho rằng Iran mới là nước phải chịu trách nhiệm cho vụ tấn công trên.