IS âm mưu tấn công khủng bố Đức

(VOH) - Giám đốc Cơ quan tình báo Đức Hans-Georg Maassen phát biểu trên báo chí cho biết Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng đang lên kế hoạch tấn công khủng bố tại đất nước này và báo động tình hình “rất nghiêm trọng” khi Cơ quan tình báo nội địa (BfV) vẫn chưa điều tra được kế hoạch chi tiết của IS.

Giám đốc Cơ quan tình báo nội địa Đức Hans-Georg Maassen. (Ảnh Reuters)

Reuters dẫn lời ông Hans-Georg Maassen:” Tại thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa có được bất kì thông tin hay kế hoạch chi tiết nào về các cuộc tấn công sẽ xảy tại  Đức.”

Theo ông Maassen đã có khoảng 1.100 người Hồi giáo tại Đức được liệt vào danh sách có “nguy cơ khủng bố tiềm năng”.

Ông Maassen cho biết Đức đã “bẻ gãy” các cuộc tấn công bằng bom trong thời gian qua. Trước đó vào năm 2006, 2 quả bom bị bỏ lại được phát hiện trong chiếc va li trên một chuyến tàu tại Cologne. Tháng 11 năm 2015, một lượng thuốc nổ được phát hiện trước khi nó được kích nổ tại một sân vận động, nơi sắp diễn ra trận bóng đá giữa tuyển Đức và Hà Lan.

Trước đó hôm 6/04, IS đã tung ra đoạn video đe dọa tiến hành tấn công khủng bố trên khắp châu Âu, trong đó có Berlin, Đức. Điều này dấy lên lo ngại về an ninh trong khu vực, nhất là sau vụ tấn công đẫm máu tại Brussels và Paris.