IS ban bố tình trạng khẩn cấp

(VOH) - Các quan chức quân sự Hoa Kỳ cho biết họ đang theo dõi chặt chẽ trên các phương tiện truyền thông xã hội sau khi Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng đăng tải tình trạng khẩn cấp vì lo ngại bị tấn công tại Raqqa, Syria.

(Ảnh: Telegraph)

Các báo cáo từ truyền thông đã chỉ ra rằng IS đang chuyển quân đến các khu vực xung quanh Raqqa để đối phó với các cuộc không kích và tấn công từ mặt đất có thể xảy ra.

Đại tá Warren nói rằng: “IS đã nhận thấy lực lượng Dân chủ Syria, cùng với Liên minh Ả Rập tại Syria đang điều binh sang phía đông và phía tây thành phố, tình trạng hai khu vực này đang ổn định dần vì lực lượng dân chủ Syria ngày càng phát triển ở đây”.

Ông cũng cho biết đã có tin xác nhận IS đang di chuyển lực lượng cả trong và bên ngoài thành phố. Việc dời quân của IS cũng tạo thuận lợi cho các máy bay do thám dễ dàng tìm kiếm và tiêu diệt các mục tiêu phiến quân.

Các quan chức Hoa Kỳ nghi ngờ thủ lĩnh IS Abu Bakr Al-Baghdadi vẫn còn ở Raqqa vì thế họ đang tiến hành theo dõi chặt chẽ các dấu diệu của Baghdadi tại Raqqa và cả các vị trí khác.

Dù vậy, các quan chức này cũng cho biết rằng dù Baghdadi có bị tiêu diệt đi chăng nữa, khả năng và mức độ nguy hiểm của IS cũng sẽ không vì thế mà suy giảm, bởi chúng có thừa lãnh đạo để thay thế.