Israel tiếp tục ký hợp đồng hệ thống tên lửa trị giá 50 triệu USD với Ấn Độ

(VOH) - Nhà sản xuất thiết bị quốc phòng quân sự quốc doanh hàng đầu Israel là Israel Aerospace cho biết hãng này vừa tiếp tục ký thêm một hợp đồng trị giá 50 triệu USD với quân đội Ấn Độ.

Theo đó, đây là hợp đồng tiếp theo được ký kết giữa hai quốc gia, nằm trong gói hợp đồng cung cấp thiết bị trong hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel cung cấp cho hải quân Ấn Độ và công ty đóng tàu Mazagon Dock Shipbuilders Limited (MDL).

Thương vụ này cũng bao gồm phí bảo trì và một số dịch vụ khác dành cho các thành phần phụ của hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung do Israel Aerospace Industries (IAI) sản xuất.

Israel Aerospace Industries (IAI) là nhà sản xuất thiết bị quốc phòng và hàng không vũ trụ hàng đầu Israel (Ảnh:Hindustan Times)

Boaz Levi, tổng giám đốc của Tập đoàn chuyên về Hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không trực thuộc iAI cho biết hợp đồng này là một bước đột phá vì mang tính thử thách nâng cao dịch vụ toàn diện tại IAI khi chúng tôi vừa phát triển hệ thống, vừa phụ trách giao nhận và giám sát quá trình điều hành thiết bị sau khi bàn giao cho khách hàng.

Giám đốc điều hành IAI Nimrod Sheffer cho biết: "Ấn Độ là một thị trường lớn của IAI và do sự cạnh tranh ngày một gia tăng, chúng tôi có kế hoạch củng cố vị trí của mình tại quốc gia này".

Tàu chiến có trang bị tên lửa của hải quân Ấn Độ (Ảnh: India Times)

Giới lãnh đạo Ấn Độ và Israel đã cam kết làm sâu sắc mối quan hệ song phương và hai nước đang tăng cường hợp tác trong những lĩnh vực như nông nghiệp và công nghệ cao.

Israel cũng đang nổi lên là một trong những nhà cung cấp vũ khí lớn nhất của Ấn Độ, bên cạnh Mỹ và đối tác lâu đời của New Delhi là Nga. Năm ngoái, IAI đã ký thỏa thuận trị giá gần 2 tỷ USD để cung cấp cho Lục quân và Hải quân Ấn Độ các hệ thống phòng thủ tên lửa.

Sau đó, hai bên tiếp tục ký hợp đồng trị giá 630 triệu USD để cung cấp các hệ thống tên lửa phòng không Barak 8 cho 4 tàu của Hải quân Ấn Độ.