Italia: Yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà tại vùng tâm dịch Lombardy

(VOH) - Theo số liệu mới nhất của BNO Newsroom (Hà Lan), ngày 4/4, Italia ghi nhận thêm 4.805 ca nhiễm mới và 681 ca tử vong

Hãng thông tấn ANSA của Italia đưa tin, ngày 4/4, thống đốc vùng Lombardy, ông Attilio Fontana đã ký sắc lệnh yêu cầu người dân trong vùng khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang hoặc dùng khăn choàng cổ che miệng và mũi để bảo vệ an toàn cho bản thân và người khác.

Đến nay, chính phủ Italia đã đưa ra nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19 nhưng không bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang.

Tại cuộc họp báo về tình hình dịch bệnh COVID-19 vào chiều ngày 4/4, người đứng đầu Cục Bảo vệ Dân sự Italia, đồng thời là thành viên Ủy ban phòng chống dịch COVID-19, ông Bruno Borrelli cho biết ông không đeo khẩu trang là vì ông luôn giữ khoảng cách an toàn với những người xung quanh.

Ông Borrelli nhấn mạnh rằng, nếu không thể giữ khoảng cách an toàn với người khác thì việc đeo khẩu trang vẫn là rất cần thiết.

Italia,  đeo khẩu trang, COVID-19

Ông Attilio Fontana, thống đốc vùng Lombardy yêu cầu người dân trong vùng phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà

Chủ tịch Hội đồng Y tế cấp cao Italy Franco Locatelli cho biết, hiện các nhà khoa học vẫn còn đang tranh cãi xung quanh việc đeo khẩu trang trong phòng chống dịch COVID-19. Việc có nên mở rộng phạm vi sử dụng khẩu trang tại Italia hay không vẫn còn phải chờ các chuyên gia thuộc Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia Italia nghiên cứu thêm.

Campuchia: 49 trường hợp được chữa khỏi bệnh COVID-19: Đến 7 giờ sáng ngày 4/4, Bộ Y tế Campuchia thông báo không có thêm trường hợp lây nhiễm virus SARS-CoV-2.

 

Cập nhật dịch bệnh COVID-19 ngày 5/4/2020: Mỹ có hơn 300 ngàn ca nhiễm, cao nhất thế giới: Ý là quốc gia có số ca tử vong cao nhất thế giới, với 14.681 ca; Kế đến là Tây Ban Nha với 11.744 ca tử vong do COVID-19.