Italy thông báo các biện pháp mới phòng chống lây lan COVID-19

(VOH) – Thủ tướng Italy Giuseppe Conte chiều 11/3 đã thông báo một loạt các biện pháp nghiêm ngặt mới nhằm ngăn chặn lây lan COVID-19.

Các biện pháp mới gồm yêu cầu đóng cửa các cửa hàng bán lẻ, quán cà phê, quán bar, pub, nhà hàng, tiệm làm tóc và tiệm thẩm mỹ, và kêu gọi lĩnh vực tư nhân để nhân viên nghỉ hoặc làm việc tại nhà càng nhiều càng tốt.

Người dân Italy xếp hàng chờ vào siêu thị. Nguồn: Xinhua

Các biện pháp nghiêm ngặt mới nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm phổi cấp gây ra bởi virus corona chủng mới.

Các trường hợp loại trừ duy nhất, theo Thủ tướng Italy, là các siêu thị, nhà thuốc, hệ thống giao thông công cộng, bưu điện, ngân hàng, nông trại, và nhà máy sản xuất lương thực thực phẩm, là những lĩnh vực cần duy trì vận hành để đảm bảo các dịch vụ cơ bản dành cho cộng đồng.

Các biện pháp mới này đến sau khi chính phủ hôm thứ Ba ra lệnh cấm xuống đường một vùng lớn của Italy, với khoảng 60 triệu dân nhận được lệnh chỉ rời nhà với các lý do tối cần thiết như mua thực phẩm, đến gặp bác sĩ…

Thủ tướng Conte cũng sẽ chỉ định lãnh đạo một cơ quan trực thuộc Bộ Kinh tế cho nhiệm vụ đẩy mạnh sản xuất và phân phối máy móc và thiết bị chăm sóc chuyên sâu.

Đầu ngày thứ Tư, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã tuyên bố COVID-19 là đại dịch toàn cầu.