Jordan cấm nhập cảnh các công dân tới từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Iran

(VOH) - Jordan đã cấm nhập cảnh đối với các công dân và cả người nước ngoài tới từ các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran nhằm phòng ngừa dịch bệnh lây lan.

Quyết định trên là một phần trong những biện pháp phòng ngừa sau khi số ca nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc, Hàn Quốc và Iran tăng nhanh.

Lệnh cấm này chỉ là tạm thời và được áp dụng với tất cả những người nước ngoài tới từ 3 quốc gia đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh.

Hiện Jordan chưa ghi nhận trường nhiễm Covid-19 nào nhưng các công dân Jordan trở về từ 3 quốc gia này sẽ bị cách ly trong 2 tuần.

Jordan, cấm nhập cảnh

Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt của du khách tại cửa khẩu Shalamcha tại biên giới giữa Iran và Iraq. (Ảnh: Reuters)

Tính đến ngày 24/2, Hàn Quốc đã phát hiện 607 trường hợp nhiễm Covid-19 và 6 trường hợp đã tử vong. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in thông báo chính quyền nước này đã nâng cảnh báo về Covid-19 lên mức cao nhất trong bối cảnh dịch bệnh đang lây lan nhanh.

Tại Iran, số ca tử vong do Covid-19 tại nước này đã tăng lên 8 người trên tổng số 43 ca nhiễm. Trong bối cảnh số ca nhiễm virus Covid-19 tại quốc gia láng giềng tăng lên, Saudi Arabia, Kuwait, Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ và Jordan là các quốc gia đã đóng cửa biên giới với Iran, còn Afghanistan cấm việc di chuyển bằng đường không và đường bộ tới Iran.

Hàn Quốc: Ghi nhận ca tử vong thứ 6, với số người nhiễm Covid-19 là 602 - Tối 23/2, Cơ quan Y tế Hàn Quốc xác nhận ca tử vong thứ 6 do nhiễm virus Corona (Covid-19).

Động đất ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Iran: Ít nhất 8 người chết -  Ít nhất 8 người thiệt mạng tại tỉnh Van, miền đông Thổ Nhĩ Kỳ sau một trận động đất ở khu vực biên giới giữa nước này với Iran.