Jordan cho du khách bị cách ly trong khách sạn ở Biển Đỏ rời khỏi

(VOH) – Jordan hôm 30/3 bắt đầu cho hàng ngàn du khách đã cách ly hai tuần qua tại các khách sạn 5 sao ở Biển Đỏ rời đi theo yêu cầu để phòng ngừa lây lan virus corona.

Có hơn 4.200 người Jordan và 1.500 du khách nước ngoài đã tiến hành cách ly tại các khách sạn 5 sao này. Công dân Jordan sẽ được đưa về nhà qua dịch vụ Uber, và được yêu cầu tiếp tục ở trong nhà thêm 14 ngày.

Các khách du lịch quốc tế sẽ được cho ra ngoài vào thứ Ba 31/3. Vẫn chưa rõ nhưng du khách này sẽ đi đâu, nhưng chính quyền cho biết sẽ liên hệ với đại sứ quán các quốc gia sở tại và Bộ Ngoại giao của các du khách này.

Ảnh minh họa: AP

Đến nay Jordan đã ghi nhận 259 ca nhiễm SARS-CoV-2 và 3 ca tử vong. 18 người nhiễm đã được xác nhận phục hồi sức khỏe.

Jordan đã dừng tất cả các chuyến bay và đóng cửa biên giới vào ngày 16/3. Sau đó, chính quyền nước này áp dụng lệnh giới nghiêm kéo dài ba ngày, trước khi ra giới hạn thời gian cho mọi người để mua sắm hàng hóa cơ bản bằng cách đi bộ.

Tổng thống Trump xem xét cách ly ba tiểu bang ở Mỹ - Sở Cảnh sát New York (NYPD) - Mỹ thông báo hơn 500 cảnh sát nhân viên trong ngành đã dương tính với COVID-19 vào ngày 28/3 (giờ địa phương).