Kenya: Lớp học bất ngờ đổ sập, ít nhất 7 trẻ em thiệt mạng

(VOH) - Một lớp học tại trường tiểu học Precious Talent Top ở thủ đô Nairobi, Kenya đã bất ngờ đổ sập khiến ít nhất 7 trẻ em thiệt mạng và 57 người khác bị thương.

Người phát ngôn Chính phủ Kenya, ông Cyrus Oguna đã xác nhận thông tin nêu trên, đồng thời cho biết, 57 học sinh đã được đưa tới bệnh viện để điều trị. Trong khi đó, trên mạng xã hội Twitter, Bệnh viện quốc gia Kenyatta thông báo, 64 học sinh đã được chuyển tới bệnh viện này.

Kênh truyền hình NTV Kenya dẫn lời một quan chức tại Nairobi cho biết, phòng học ở tầng một của dãy nhà cao hai tầng đã bị sập, khiến nhiều học sinh mắc kẹt phía dưới.

Kenya: Trường học bất ngờ đổ sập, ít nhất 7 trẻ em thiệt mạng

Người dân tập trung xung quanh khu vực hiện trường lớp học bị đổ sập ở Kenya (Ảnh: BBC)

Vụ việc xảy ra chỉ ít phút sau khi trường tiểu học này bắt đầu bước vào tuần học mới. Các lực lượng khẩn cấp đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải cứu các nạn nhân. Truyền thông Kenya đưa tin, các lực lượng cứu nạn đã gặp khó khăn khi tiếp cận trường học này do có nhiều đám đông tụ tập gần lối vào ngôi trường.

Ông Moses Ndirangu, Hiệu trưởng trường tiểu học bị sập cho rằng, vụ sập lớp học xảy ra có thể là do việc lắp đặt một đường cống gần đó làm yếu nền móng của trường học.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ việc. Tuy nhiên, trước đó giới chức Kenya cảnh báo, khoảng 30 đến 40 nghìn tòa nhà “mọc lên” tại Nairobi trong thời gian qua mà không được cấp phép xây dựng đang có nguy cơ bị sập.

Cách đây sáu năm, một tòa chung cư cao sáu tầng tại Nairobi cũng bị sập sau khi xảy ra mưa lớn, hậu quả là 51 người đã thiệt mạng.