Khách du lịch đến thủ đô Colombo giảm 50% sau loạt vụ đánh bom

(VOH) – Lượng khách du lịch đến Colombo sẽ giảm khoảng 50% trong vòng 2 tháng tới, theo ước tính từ Văn phòng Du lịch Sri Lanka đưa ra ngày 29/4.

Tính đến nay, số khách du lịch tại các khu vực ngoài rìa thủ đô Colombo đã giảm gần 30%, sau khi một loạt vụ nổ bom xảy ra trong ngày Chủ nhật Phục Sinh làm chết hơn 250 người, theo lời Chủ tịch Văn phòng Du lịch Sri Lanka Kishu Gomes trong một hội nghị tại Dubai.

Lượng khách du lịch đến thủ đô Colombo của Sri Lanka giảm mạnh sau vụ đánh bom hàng loạt ngày Phục Sinh.

Lượng khách du lịch đến thủ đô Colombo của Sri Lanka giảm mạnh sau vụ đánh bom hàng loạt ngày Phục Sinh. Nguồn: Reuters

Sri Lanka đang đối mặt với tình trạng giảm doanh thu ngành du lịch cho gần 750 triệu USD cho năm nay. Hãng hàng không quốc gia Sri Lanka cũng ghi nhận 10% tỷ lệ hủy chuyến bay hồi tuần trước và dự kiến con số này sẽ tăng thêm.

Sự sụt giảm trong du lịch sau các cuộc tấn công vào nhà thờ và khách sạn sẽ giáng một đòn nặng nề vào nền kinh tế và thị trường tài chính của hòn đảo, và có khả năng buộc nó phải tìm kiếm sự hỗ trợ thêm từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Du lịch là nguồn thu hút ngoại tệ lớn và có tăng trưởng nhanh đứng thứ ba của Sri Lanka, sau kiều hối và xuất khẩu hàng dệt may, chiếm gần 4,4 tỷ USD hoặc 4,9% tổng sản phẩm quốc nội trong năm 2018. Văn phòng Du lịch quốc gia đã đặt mục tiêu 2,5 triệu khách du lịch cho năm 2019.

Gomes cho biết để đối phó với tình trạng này, chính quyền đã nhắm đến một số nhượng bộ cho ngành công nghiệp này nếu quân đội có khả năng tái lập và xác nhận mức độ an ninh.