Khảo sát ở Tokyo: 7,1% trong số hơn 60.000 người được hỏi, có triệu chứng tương tự như bệnh COVID-19

(VOH) - Theo kết quả một cuộc khảo sát tại Tokyo, Nhật Bản, trong số hơn 60.000 người được hỏi, có đến 7,1% cho rằng họ có các triệu chứng tương tự như bệnh COVID-19.

Tờ Asahi Shimbun ngày 31/3 đưa tin, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW) mới đây đã phối hợp với mạng xã hội LINE tiến hành một cuộc khảo sát đối với người dùng LINE tại Tokyo trong khoảng thời gian từ 27 - 30/3.

covid-19, virus corona

Thị trưởng Tokyo Yuriko Koike hối thúc Thủ tướng Abe quyết định về tình trạng khẩn cấp

Theo kết quả khảo sát, trong số hơn 60.000 người được hỏi, có 7,1% cho biết họ có ít nhất một triệu chứng của bệnh COVID-19 như sốt cao hoặc ho nhiều.

Tin cho hay, mặc dù các triệu chứng sốt cao hoặc ho nhiều của những người hỏi đều chưa được xác nhận là đã nhiễm bệnh, nhưng nếu tính toán dựa trên tỷ lệ này, số người nhiễm bệnh tiềm ẩn có thể lên đến hơn 4.500 người, cao hơn nhiều so với con số 443 người được công bố đã nhiễm COVID-19 tại Tokyo.

Ngày 31/3, LINE cũng đã tiến hành một cuộc khảo sát đối với 83 triệu người có sử dụng ứng dụng này trên cả nước nhằm giúp chính phủ xác định những khu vực và nhóm người nhiễm bệnh.

Cùng ngày, Thị trưởng Tokyo Yuriko Koike đã báo cáo với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại địa phương. Bà nói, tình hình hiện nay đang nguy cấp, Thủ tướng nên sớm quyết định có tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc hay không.