Khoảng 100 người bị lây nhiễm COVID-19 tại một bệnh viện ung thư ở Ấn Độ

(VOH) - Khoảng 100 người bị lây nhiễm COVID-19 tại một bệnh viện ung thư ở Ấn Độ bao gồm bệnh nhân, hộ lý và nhân viên y tế…

Tờ India Today đưa tin, vào ngày 5/7, giới chức Ấn Độ cho biết một bệnh viện ung thư tại thành phố Cuttack thuộc bang Odisha ở miền đông Ấn Độ mới đây đã xảy ra vụ lây lan bệnh COVID-19, khoảng 100 người đã bị dương tính với virus SARS-CoV-2 trong 10 ngày qua, bao gồm bệnh nhân, hộ lý và nhân viên y tế… Nhà chức trách đã ra lệnh tiến hành điều tra về sự lây lan này.

Một bệnh viện tạm thời tại Ấn Độ

Một bệnh viện tạm thời tại Ấn Độ

Giới chức Ấn Độ cho hay, đến nay đã có 190 ca nhiễm COVID-19 được ghi nhận tại thành phố Cuttack. Trong đó chỉ riêng 3 ngày vừa qua đã ghi nhận 144 ca nhiễm, phần lớn những ca này có liên quan đến bệnh viện ung thư nói trên.

Các bệnh nhân ung thư đang điều trị tại bệnh viện này cho rằng nguyên nhân lây lan là do sự bất cẩn của chính quyền. Theo lời một bệnh nhân: “Chính sự bất cẩn và tùy tiện của bệnh viện mới gây nên tình trạng một bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2, sau đó lây lan ra toàn bộ bệnh viện”.

Cảnh sát Ấn Độ cho biết, một số bệnh nhân bị dương tính với virus SARS-CoV-2 tại bệnh viện ung thư nói trên đã được đưa tới một bệnh viện chuyên chữa trị bệnh COVID-19 tại thành phố Bhubaneswar, thủ phủ bang Odisha vào tối ngày 4/7.

Chính quyền thành phố đã tuyên bố đóng cửa cho đến ngày 8/7 nhằm truy tìm những người có tiếp xúc gần với các bệnh nhân nhiễm COVID-19. Nếu tình hình không có cải thiện, việc đóng cửa có thể sẽ được gia hạn thêm.

Theo số liệu do giới chức Y tế Ấn Độ công bố vào sáng nay 6/7, trong vòng 24 giờ qua, Ấn Độ đã ghi nhận thêm 24.248 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên đến 697.413 ca. Với số ca nhiễm này, Ấn Độ đã vượt Nga, trở thành quốc gia có số ca nhiễm cao thứ 3 thế giới, sau Mỹ và Brazil.

Cập nhật COVID-19 sáng 6/7: Không ca mắc mới, còn 8 bệnh nhân dương tính nCoV - (VOH) - Tính đến 6 giờ ngày 6/7, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19 trong 12 giờ qua, chỉ còn 8 bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.