Kỳ diệu chú chó được cứu sau 9 ngày mắc kẹt vì động đất ở Italy

(VOH) - Một chú chó săn màu vàng tên là Romeo vừa được các nhân viên cứu hộ Italia giải cứu sau khi nó bị kẹt suốt 9 ngày trong ngôi nhà chủ nhân của mình đã bị đổ sập do động đất.

 Chú chó Romeo được cứu sau 9 ngày mắc kẹt vì động đất ở Italia

Những hình ảnh trong video clip được lính cứu hỏa quay lại cho thấy Romeo được kéo ra từ đống gạch vỡ và dầm thép ngổn ngang trong ngôi nhà mà nó ở trước đó.

Romeo đã được một nhân viên cứu hỏa cho uống ngụm nước đầu tiên sau hơn 230 giờ bị mắc kẹt.

Trong tình trạng không hề bị thương tích, Romeo được nhân viên cứu hỏa đang bế mình thả xuống đất, sau đó nó chạy tới đoàn tụ với người chủ đang khóc vì xúc động. Gia đình chủ nhân của Romeo vốn không nghĩ rằng nó vẫn còn sống

Một lính cứu hỏa cho biết: “Tình trạng của Romeo khá ổn”.

Được biết, khi xảy ra động đất vào rạng sáng 24/8 vừa qua, gia đình chủ nhân của Romeo đang ngủ ở tầng 2, còn Romeo ngủ ở tầng 1. Romeo đã bị mắc kẹt trong căn nhà trong khi chủ nhân của nó đã may mắn thoát thân.

Mọi hy vọng về việc Romeo còn sống dường như không còn cho đến khi gia đình chủ nhân trở về ngôi làng của mình cùng nhóm lính cứu hỏa.

Gần như ngay khi họ vừa bước vào làng, Romeo nghe thấy tiếng của họ và sủa vang báo hiệu. Một nhân viên cứu hỏa nói với hãng tin NASA của Italia rằng: “Chúng tôi lập tức bắt đầu di chuyển những đống gạch tại nơi phát ra tiếng kêu. Thật khó tin nổi, chúng tôi đã tìm thấy Romeo, nó vẫn ổn”.