Lại phát hiện 25 người di cư trong container

(VOH) - Giới chức Hà Lan ngày 19/11 phát hiện 25 người di cư, hầu hết là nam giới và trẻ em, còn sống trong một chiếc container trên một con phà khởi hành từ Hà Lan tới Anh.

Báo SGGP dẫn thông tin từ Cơ quan khẩn cấp khu vực Rotterdam, một chiếc phà chở hàng trên hành trình tới Felixstowe, Anh, phải quay trở lại cảng Vlaardingen của Hà Lan, gần Rotterdam ngay sau khi bị phát hiện có người trong container. AFP dẫn thông báo từ Công ty DFDS Seaways, vận hành chiếc phà chở hàng này, cho biết những người di cư đã lên phà trên một chiếc xe tải chở hàng.

Xe buýt chở những người di cư vừa phát hiện trong container đông lạnh trên phà sang Anh ngày 19-11 - Ảnh: AFP

Cảnh sát Hà Lan đã bắt giữ tài xế lái xe và tiến hành thẩm vấn với nhiều khả năng liên quan đến đường dây buôn người.

Trong số 25 người di cư bị phát hiện, có 2 người được đưa đến bệnh viện điều trị do có vấn đề về sức khỏe. Những người còn lại được đưa đi kiểm tra sức khỏe và chuyển tới một đồn cảnh sát địa phương để điều tra xử lý.

Hiện vẫn chưa rõ quốc tịch của những người di cư. 

Nhóm người di cư này được phát hiện chỉ chưa đầy một tháng sau khi cảnh sát Anh tìm thấy 39 thi thể các nạn nhân người Việt Nam trong một chiếc container ở Essex, Anh.

Iran sẽ mua tiêm kích và xe tăng mới sau khi lệnh cấm vận được dỡ bỏ vào năm 2020 – Iran sẽ mua thêm các tiêm kích và xe tăng tân tiến mới vào năm 2020 khi lệnh cấm vận vũ khí của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc được dỡ bỏ.
Israel mở đợt không kích quy mô lớn tấn công vào Syria - Israel cho hay lực lượng tiêm kích của nước này vừa tấn công vào hàng chục mục tiêu quân sự trên lãnh thổ Syria như đòn đáp trả vụ hàng loạt rocket nhắm vào Israel một ngày trước đó.