Lại thêm 5 người tử vong vì ngộ độc rượu ở Ấn Độ

(VOH) - Giới chức Ấn Độ cho biết, đã có 5 người chết và 19 người nhập viện điều trị vì uống phải rượu giả tại bang Uttar Pradesh - địa phương đông dân nhất Ấn Độ.

Theo đó, các nạn nhân cảm thấy khó chịu sau khi sử dụng rượu vào tối ngày thứ hai 27/5 và sau đó đã được đưa đến bệnh viện. Trong đó, có 2 người đã thiệt mạng trên đường đi và 3 người tử vong tại bệnh viện, theo Udai Bhanu Tripathi - một quan chức thẩm phán trong khu vực trả lời với hãng tin Reuters.

Ông Yogi Adityanath, người đứng đầu chính quyền bang Uttar Pradesh ở miền bắc Ấn Độ cho biết, chính quyền sẽ nỗ lực hết sức để truy lùng thủ phạm sản xuất rượu giả và giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình có người thiệt mạng. 

5 người tử vong vì ngộ độc rượu ở Ấn Độ

Chính quyền Ấn Độ đột kích một cơ sở sản xuất rượu trái phép ở quận Aliganj, bang Uttar Pradesh tháng 7/2016 (Ảnh: AFP)

Rượu giá rẻ được sản xuất tại địa phương khá phổ biến ở các vùng nông thôn Ấn Độ. Những người buôn lậu rượu thường cho thêm methanol - loại cồn có độc tính cao nhằm tăng nồng độ rượu. Việc uống lượng lớn methanol có thể gây mù, tổn thương gan hoặc tử vong.

Hàng năm ở Ấn Độ có hàng trăm người chết do ngộ độc rượu, chủ yếu là rượu giá rẻ. Trước đó, vào tháng 2 năm nay, hơn 250 người đã chết sau khi uống phải rượu giả giá rẻ tại bang Uttar Pradesh ở phía bắc và Uttarakhand ở phía đông Ấn Độ.