Lại xảy ra xả súng ở Mỹ, nghi phạm là một học sinh

(VOH) - Ngày 14/11 (theo giờ Mỹ), 1 học sinh cấp ba ở bang California, Mỹ đã xả súng bắn chết và làm bị thương 3 học sinh khác. Nghi phạm sau đó đã tự sát.

Thông tin từ cảnh sát địa phương cho biết vụ xả súng xảy ra vào khoảng 7 giờ 30 phút sáng 14/11 (theo giờ địa phương) tại một trường cấp ba ở Santa Clarita thuộc thành phố Los Angeles ở bang California, Mỹ.

xả súng ở Mỹ

Xe cảnh sát và cứu thương tại hiện trường - Ảnh: NBCLA

Nghi phạm là một học sinh của trường có nguồn gốc châu Á đã bắn chết 2 học sinh và khiến 3 học sinh khác bị thương. Học sinh này đã rút súng từ trong ba lô của mình và xả đạn vào đám bạn trước khi tự bắn vào đầu trong dịp sinh nhật lần thứ 16. Kẻ nổ súng hiện nhập viện trong tình trạng nghiêm trọng.

Theo cảnh sát trưởng Alex Villanueva, các nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng là một nữ sinh 16 tuổi và nam sinh 14 tuổi. Hai học sinh nữ, tuổi 14 và 15, và một học sinh nam 14 tuổi bị thương nặng phải nhập viện.

xả súng ở Mỹ

Cảnh sát đưa một nam học sinh bị thương trong vụ xả súng lên xe cứu thương - Ảnh: AP

Hiện cảnh sát đã xác định kẻ nổ súng là một học sinh trong trường nhưng chưa cho biết danh tính. Cảnh sát đã có lệnh khám xét nhà của học sinh này.

“Tại thời điểm này, chúng tôi chưa tìm được dấu hiệu của động cơ hay tâm lý của vụ tấn công”, ông Paul Delacourt, phụ trách văn phòng FBI tại khu vực Los Angeles cho biết.

Ngay sau vụ nổ súng, cảnh sát đã phong tỏa trường Saugus. Cảnh sát đã xác định được nghi phạm trong vòng một giờ sau vụ nổ súng từ các hình ảnh trích xuất từ camera.

Trường trung học Saugus có khoảng 2.300 học sinh, nằm cách trung tâm Los Angeles khoảng 65 km. Vụ xả súng mới nhất tại trường học này đã khiến khoảng 300 học sinh tại Mỹ thiệt mạng vì súng đạn ngay trong môi trường dường như là an toàn nhất trong hai thập kỷ qua.

Các vụ xả súng hàng loạt liên tiếp trong mấy năm qua tiếp tục gia tăng bất đồng xung quanh vấn đề kiểm soát súng đạn tại Mỹ.