Lẩn trốn trong hang động suốt 17 năm, cuối cùng bị bắt lại vì drone

(VOH) - Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giữ một tội phạm vượt ngục bỏ trốn gần 2 thập kỷ sau khi xác định vị trí ẩn náu của tên này trong một hang động hiểm trở bằng thiết bị bay không người lái (drone).

Đối tượng bị cảnh sát quận Vĩnh Thiện, tỉnh Vân Nam bắt tên là Tùng Giang, 63 tuổi. Trước đây tên này bị bắt vì tội buôn người trái phép phụ nữ và trẻ em, tuy nhiên sau đó hắn đã vượt ngục thành công trốn thoát khỏi trại giam vào năm 2002.

Tên này suốt nhiều năm từ đó đến nay đã sống trong một hang động tí hon nằm tách biệt khỏi cộng đồng.

Cảnh sát quận Vĩnh Thiện cho biết đã thu thập được tung tích của Tùng Giang vào đầu tháng 9 năm nay. Tất cả những dữ liệu dẫn đến một ngọn núi nằm phía sau quê nhà của hắn ở tỉnh Vân Nam nằm ở phía tây nam Trung Quốc.

Đối tượng Tùng Giang khi bị cảnh sát bắt lại sau 17 năm lẩn trốn.

Đối tượng Tùng Giang khi bị cảnh sát bắt lại sau 17 năm lẩn trốn. Ảnh: BBC

Sau khi tiến hành các biện pháp tìm kiếm thông thường tại đây nhưng không thu được kết quả, cơ quan chức năng địa phương đã sử dụng thiết bị bay không người lái (drone) để hỗ trợ cảnh sát.

Thiết bị bay không người lái đã nhanh chóng định vị được một mái nhà bằng thép nhỏ màu xanh nằm cheo leo tại một mỏm đá trên triền núi, xung quanh là rác sinh hoạt. Sau đó, cảnh sát đã đến khám xét và tìm thấy đối tượng Tùng Giang trong một hang động tí hon - nơi hắn ta đã lẩn trốn suốt gần 2 thập kỷ nay.

Khu vực hang động nơi triền núi Tùng Giang lẩn trốn. Ảnh: BBC

Rác sinh hoạt xung quanh hang động - diện tích ước lượng chỉ khoảng 2m vuông. Ảnh: BBC

Truyền thông địa phương cho biết đối tượng đã sử dụng những chai nhựa để lấy nước từ một con sông gần đó và dùng nhánh cây làm củi đốt phục vụ sinh hoạt. Tùng Giang sau 17 năm lẩn trốn cuối cùng đã bị giam trở lại vào nhà tù tỉnh Vân Nam.