Lào hủy bỏ nhiều lễ lớn tập trung đông người vì dịch COVID-19

(VOH) - Đến ngày 13/3, Lào đang là quốc gia chưa có ca nhiễm COVID-19 nhưng vẫn hủy bỏ nhiều sự kiện kỷ niệm quan trọng tránh tập trung đông người.

Ngày 12/3, Thường trực Ban Bí thư, Phó Chủ tịch nước kiêm Trưởng ban chỉ đạo quốc gia về các sự kiện chào mừng ngày lễ quan trọng của Đảng và Nhà nước Lào, ông Khamphan Viphavanh thông báo nước này sẽ hủy bỏ tất cả các lễ mít tinh lớn tập trung đông người trong các sự kiện kỷ niệm lớn trong năm 2020.

Lào hủy bỏ nhiều sự kiện kỷ niệm quan trọng do dịch bệnh COVID-19. (Ảnh: Fair Dinkum)

Lào hủy bỏ nhiều sự kiện kỷ niệm quan trọng do dịch bệnh COVID-19. (Ảnh: Fair Dinkum)

Những sự kiện này bao gồm lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Đảng Nhân dân Cách mạng Lào (20/3/1950-20/3/2020), 45 năm Quốc khánh, lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Chủ tịch Kaysone Phomvihane, lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Mặt trận Lào xây dựng đất nước, lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Lực lượng An ninh…thay vào đó, việc kỷ niệm sẽ được tiến hành thông qua phát hành các ấn phẩm và kênh thông tin đại chúng.

Ngoài ra, cơ quan các cấp từ Trung ương đến địa phương cũng phải hủy bỏ kế hoạch tổ chức kỷ niệm các ngày lễ, sự kiện có tập trung đông người.

Cho đến ngày 13/3, Lào đang là quốc gia chưa có ca nhiễm COVID-19 nào trong khi dịch cúm do virus corona chủng mới này đã lây lan ra 127 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Mâu thuẫn tưới xăng gây cháy nhà: Vợ và 2 con tử vong - (VOH) – Do vợ chồng cãi nhau, người chồng đã tưới xăng khắp nhà, ngọn lửa đã bốc lên làm chết vợ và hai con.