Lầu Năm Góc: 109 binh sĩ Mỹ chịu tổn thương não từ sau đợt không kích của Iran

(VOH) – Số binh lính của Mỹ được chẩn đoán bị chấn thương sọ não đã tăng lên hơn 100, theo lời Lầu Năm Góc hôm 10/2.

Tính đến nay ngày càng có thêm nhiều binh sĩ chịu hậu quả của vụ tấn công bằng tên lửa đạn đạo của Iran hồi tháng trước tại Iraq.

Lầu Năm Góc cho biết tổng số mới nhất là 109 thành viên quân đội đã được điều trị tổn thương não (TBI) mức độ nhẹ , mức tăng đáng kể so với con số 64 báo cáo trước đó một tuần.

Căn cứ không quân al-Asad ở Iraq, nơi chịu không kích từ Iran hôm 8/1. Ảnh: AP

Con số người bị chấn thương đã tăng đều đặn kể từ khi Lầu Năm Góc bắt đầu công bố dữ liệu về tình hình chấn thương khoảng một tuần sau vụ tấn công này 8/1 tại căn cứ al-Asad ở Iraq. Quan chức Lầu Năm Góc cảnh báo rằng con số có thể còn tiếp tục thay đổi.

Cơ quan quốc phòng nói 76 binh sĩ vừa quay trở lại thực hiện nhiệm vụ, trong khi 26 người đang ở Đức và Mỹ để điều trị, 7 người khác đang trên đường từ Iraq đến Mỹ để tiến hành kiểm tra và chữa trị.

Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper nói với các phóng viên Lầu Năm Góc hơn một tuần trước rằng bộ đang nghiên cứu các cách để ngăn ngừa chấn thương não trên chiến trường và cải thiện chẩn đoán và điều trị.

Tướng quân đội Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, cho biết, trong một số trường hợp, có thể các triệu chứng TBI từ vụ tấn công tên lửa của Iran sẽ không xuất hiện trong một hoặc hai năm. Ông cho biết Quân đội đang trong giai đoạn đầu chẩn đoán và trị liệu cho binh sĩ có các triệu chứng bệnh.