Lũ lụt nghiêm trọng tại Ấn Độ, hơn 100 người thiệt mạng

(VOH) - Giới chức Ấn Độ cho hay, hơn 100 người đã thiệt mạng vì mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng ở các bang Uttar Pradesh và Bihar.

Những hình ảnh được ghi nhận lại đã cho thấy mức độ nghiêm trọng của nước lũ ảnh hưởng lên đời sống của người dân.

Hệ thống tàu xe công cộng và các phương tiện giao thông tê liệt hoàn toàn. Ngoài ra, các cơ sở dịch vụ y tế, trường học và nguồn cung cấp điện cũng bị gián đoạn ở cả hai bang Uttar Pradesh và Bihar.

Chính quyền bang Uttar Pradesh báo cáo cho biết đã có 93 người dân thiệt mạng vì mưa lũ kể từ thứ năm tuần trước.

Tại khu vực phía đông của bang Uttar Pradesh, mưa lũ liên tiếp đã khiến hơn 500 tù nhân ở nhà giam quận Ballia phải di chuyển qua địa điểm khác sau khi nhà giam này ngập chìm trong nước. Dự kiến có thể tất cả tù nhân sẽ chuyển qua nhà giam Azamgarh nằm cách địa điểm cũ khoảng 120km.

Lũ lụt nghiêm trọng tại Ấn Độ, hơn 100 người thiệt mạng

Lũ lụt nghiêm trọng tại Ấn Độ, hơn 100 người thiệt mạng

Lũ lụt nghiêm trọng tại Ấn Độ, hơn 100 người thiệt mạng

Mưa lũ liên tiếp nhiều ngày liền khiến giao thông ở bang Uttar Pradesh và Bihar tê liệt hoàn toàn. Ảnh: BBC

Còn tại bang Bihar, số người thiệt mạng là 29 người - theo cơ quan quản lý thiên tai tại địa phương. Thành phố chính của bang Bihar là Patna cũng chịu ảnh hưởng nặng nề từ mưa lũ kể từ thứ sáu tuần trước. Người dân bị cô lập hoàn toàn và buộc phải sử dụng tàu thuyền để di chuyển.

Hãng thông tấn PTI trích lời cơ quan chức năng cho biết lượng mưa ở thành phố nhiều ngày nay ở mức "ngoài sức tưởng tượng."

Nước lũ tràn vào mọi nơi làm gián đoạn đời sống của người dân. Ảnh: BBC

Chính quyền bang Bihar cũng đã gửi yêu cầu lực lượng Không quân Ấn Độ nhằm điều trực thăng và máy móc đến để giúp bơm thoát nước.

Một người dân địa phương tại thành phố phía bắc Varanasi ở bang Uttar Pradesh ngao ngán cho biết: "Điều kiện thời tiết dạo đây hết sức tồi tệ, và hệ thống thoát nước làm việc cũng không khá khẩm gì hơn."