Luật sư của Tổng thống Trump bị xúc phạm và dọa giết

(VOH) - Gian lận bầu cử tràn lan, truyền thông báo chí đưa tin sai sự thật, dân tình phẫn nộ xuống đường phản đối... là những vấn đề nổi cộm trong cuộc tổng tuyển cử Mỹ vừa qua.

Nó cho thấy hệ thống bầu cử tại nước này đã bị phá vỡ nghiêm trọng.

Khi các cuộc "điều tra" riêng của nhóm chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump ngày càng đào sâu, họ đã khám phá ra những "đầm lầy" sâu hơn đã tồn tại trong nhiều năm, tình trạng tha hóa trong hệ thống chính quyền đã đạt đến mức độ khiến nhiều người bị sốc. Điển hình như Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI)…, họ đã nhiều lần được báo cáo rằng phần mềm của hệ thống bỏ phiếu Dominion có vấn đề và có độ rủi ro cao vào trước thời điểm diễn ra bầu cử, nhưng các cơ quan này đều phớt lờ.

 

Ngoài ra, chủ tịch hội đồng quản trị của Smartmatic - công ty được cho là đã tham gia vào việc gian lận phiếu bầu thông qua hệ thống kiểm đếm phiếu - là một trong những thành viên của nhóm chuyển giao quyền lực của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden; hãng dược phẩm Pfizer (đơn vị vừa tuyên bố vắc-xin ngừa Covid-19 do họ sản xuất có hiệu quả đến 90% hồi tuần trước) có mối quan hệ không rõ ràng với ông Biden và cựu Tổng thống Obama; việc kiểm phiếu lại tại bang Georgia vẫn là một màn kịch, "các phương tiện truyền thông dòng chính" như Washington Post luôn bận rộn để bịa ra những tin tức giả để đánh lừa dư luận….

Các luật sư của nhóm chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump nói rằng hành vi gian lận bầu cử của những người thuộc đảng Dân chủ đã có từ lâu và nó từng xảy ra trong cuộc bầu cử vào năm 2016.

Các luật sư này cho biết họ đã thu thập được nhiều bằng chứng cụ thể và biết được những thuật toán của phần mềm gian lận bầu cử, đủ để đảo ngược kết quả bầu cử.

Luật sư của Tổng thống Trump bị xúc phạm và dọa giết

Luật sư Lin Wood, thành viên trong nhóm luật sư của Tổng thống Trump đã tiết lộ trên mạng xã hội rằng ông đã nhận được nhiều email xúc phạm và dọa giết ông.

Ông cho biết: "Trong những ngày qua, tôi nhận được lượng email tục tĩu, xúc phạm và dọa giết nhiều hơn mức bình thường. Tôi đã nói điều gì khiến một nhóm người nào đó cảm thấy bất an??? "

Luật sư Lin Wood nói, nước Mỹ đang trong thời khắc đặc biệt nên ông phải đề cao cảnh giác để giữ an toàn cho bản thân.

Là một luật sư nổi tiếng tại Mỹ, ông Lin Wood mới đây đã gia nhập vào nhóm pháp lý của Tổng thống Trump để tham gia các vụ kiện tụng liên quan đến gian lận bầu cử.

Ông nói: "Có một đám mây đen đang che phủ trên bầu trời của đất nước này. Nếu chúng ta không thể làm rõ sự thật về những gì đã xảy ra vào đêm hôm đó (đêm bầu cử 3/11) thì đám mây đen kia trên đầu chúng ta sẽ ngày càng đen hơn và gây nên cơn bão, chúng sẽ mất hết tất cả tự do của mình".

Một quận ở bang Georgia lại phát hiện hàng ngàn phiếu bầu chưa được kiểm đếm, hầu hết đều bầu cho Tổng thống TrumpTrump

Một thẻ nhớ đã được tìm thấy ở hạt Fayette, bang Georgia. Trong thẻ có chứa kết quả của hàng ngàn phiếu bầu, hầu hết đều bầu cho Tổng thống Trump nhưng không được cập nhật vào kết quả bầu cử tại đây.

Đây là hạt thứ 2 tại Georgia bị phát hiện nhiều phiếu bầu chưa được đưa ghi nhận vào kết quả bầu cử. Trước đó vào ngày 16/11, tại hạt Floyd đã phát hiện 2.600 phiếu bầu chưa được kiểm đếm.

Theo "11 Alive News" đưa tin, ông Gabriel Sterling, quan chức trong Văn phòng Tổng thư ký bang Georgia đã mô tả những gì xảy ra ở hạt Fayette: "Các phiếu bầu đã được quét và lưu trong thẻ nhớ, nhưng vấn đề là các phiếu bầu này chưa được tải lên (hệ thống bầu cử)".

Hệ thống bỏ phiếu điện tử Dominion thuộc về một công ty Canada nhưng Canada không sử dụng nó để kiểm phiếu trong các cuộc bầu cử liên bang

Dominion đang vướng vào vụ bê bối gian lận bầu cử Mỹ năm 2020. Công ty này từng 5 năm liên tiếp lọt vào danh sách 50 công ty công nghệ phát triển nhanh nhất Canada nhưng nó chưa từng được chính phủ nước này sử dụng để kiểm phiếu trong các cuộc bầu cử liên bang.

Tuyên bố mới nhất của chính phủ Canada nói rằng họ chưa bao giờ sử dụng hệ thống bỏ phiếu điện tử của Dominion.

Cơ quan phụ trách về bầu cử tại Canada cho biết, trong các cuộc bầu cử tại nước này, họ không sử dụng hệ thống bỏ phiếu điện tử Dominion. Họ đếm phiếu bằng tay theo cách thủ công và có người giám sát ngay bên cạnh. Họ chưa bao giờ sử dụng máy bỏ phiếu hoặc kiểm phiếu bằng máy trong lịch sử 100 năm qua.

Dominion là một trong 3 công ty cung cấp phần mềm, thiết bị quét và kiểm phiếu tại thị trường Mỹ, nhưng việc kiểm phiếu trong các cuộc bầu cử liên bang tại Canada vẫn theo cách kiểm phiếu thủ công truyền thống chứ không dựa vào phần mềm vi tính.

Người dẫn chương trình của Fox News: Cần phải điều tra triệt để về các cáo buộc gian lận bầu cử

Trong một chương trình truyền hình mới đây, bà Jeanine Pirro, người dẫn chương trình của Fox News đã thẳng thắng nói rằng cuộc bầu cử lần này liên quan đến tương lai của nước Mỹ, do đó cần phải điều tra triệt để các hành vi gian lận trong bầu cử nhằm thể hiện trách nhiệm đối với đất nước và cử tri.

Bà Pirro nói, cuộc bầu cử tổng thống năm nay là thời khắc lịch sử thay đổi vận mệnh của nước Mỹ và quyết định nước Mỹ sẽ đi theo hướng phát triển nào. 73 triệu người đã bỏ phiếu cho đương kim Tổng thống Donald Trump, đây là số phiếu bầu cao nhất cho một ứng viên tổng thống trong lịch sử bầu cử Mỹ.

Cần phải bảo đảm rằng mỗi phiếu bầu hợp lệ của những cử tri này đều được kiểm đếm đầy đủ, vì đó là đạo đức và nghĩa vụ pháp luật. Do đó, các cuộc điều tra liên quan đến những tranh cãi về kết quả bầu cử phải được tiến hành một cách đầy trách nhiệm.