Lượng khách du lịch đến Hong Kong tiếp tục giảm mạnh vì biểu tình leo thang

(VOH) - Các cuộc biểu tình tại Đặc khu hành chính Hong Kong, Trung Quốc suốt nhiều tháng qua đã khiến lượng khách du lịch tới đây giảm mạnh.

Điều này tác động không nhỏ đến lượng vận chuyển hành khách trong tháng qua, trong đó, lượng du khách từ Trung Quốc đại lục và Đông Nam Á giảm sâu nhất.

biểu tình Hong Kong

Cảnh vắng vẻ tại nhà ga Tây Kowloon ở Hong Kong, Trung Quốc do ảnh hưởng bởi các cuộc biểu tình (Ảnh: THX/TTXVN)

Số liệu vận tải hàng không tại sân bay quốc tế Hong Kong trong tháng 10 cho thấy, lượng vận chuyển hành khách tại sân bay này là 5,4 triệu lượt khách, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi lượng hàng hóa vận chuyển cũng giảm tới 5,5% so với thời điểm một năm trước.

Tuy nhiên, số lượng du khách quá cảnh/chuyển tiếp lại tăng 7% và số lượng người Hong Kong đi du lịch nước ngoài cũng tăng 2%.

Trong 10 tháng đầu năm nay, sân bay quốc tế Hong Kong đã ghi nhận 60,8 triệu lượt hành khách, số máy bay cất và hạ cánh là 353.200 chuyến, lần lượt giảm 2,2% và 0,6% so với cùng kỳ năm 2018.

Lượng vận chuyển hàng hóa giảm 7 % xuống còn 3,9 triệu tấn so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, các cuộc biểu tình tại Hong Kong ngày càng leo thang khi người biểu tình đã ném bom xăng, bắn tên, bắn súng cao su… vào cảnh sát khiến lực lượng cảnh sát phải dùng hơi cay và vòi rồng phun chất lỏng pha màu xanh để giải tán đám đông.

Cảnh sát khuyến cáo người dân rời xa những khu vực bị ảnh hưởng và cảnh báo những đối tượng gây rối lập tức chấm dứt mọi hành động phi pháp.

Sở giáo dục Hong Kong cùng ngày thông báo học sinh tất cả các trường trên toàn đặc khu sẽ tiếp tục nghỉ học vào ngày 18/11.

Hong Kong: Trường học tiếp tục đóng cửa ngày 18/11 - Tất cả các trường học ở Hong Kong bao gồm trường mẫu giáo, trường tiểu học và trung học, sẽ tiếp tục đóng cửa trong ngày ...

Campuchia cấm sử dụng voi phục vụ du khách tại Angkor Wat - Đến năm 2020, Campuchia sẽ chấm dứt hoàn toàn việc kinh doanh voi cho du lịch.