Mắc kẹt ở Vũ Hán, nam thanh niên nổi tiếng khi làm Vlog về dịch bệnh Covid-19

(VOH) – Cùng gia đình ăn tết ở Vũ Hán và bị mắc kẹt tại đây, Daniel Ou Yang đối phó với nỗi sợ hãi bằng cách ghi lại nhịp sinh hoạt của thành phố này và nổi tiếng với các clip đã đăng tải.

Daniel Ou Yang từ Úc trở về Vũ Hán đón tết cùng gia đình. Như bao người dân khác ở đây, Yang không hề ý thức về dịch bệnh nghiêm trọng này cho đến khi có lệnh phong tỏa. Trong mắt Yang, phút chốc, thành phố nhộn nhịp đến chật chội này trở thành nơi ám ảnh toàn cầu, thậm chí nhiều người gọi là thành phố ma bởi sự quạnh quẽ và cái chết bủa vây.

“Phần đáng sợ nhất là cách những người gần gũi với tôi bị lây nhiễm và chết" – Yang nói.

Ba đồng nghiệp của ông bà Yang chết vì virus corona, đã có những trường hợp nhiễm bệnh được phát hiện tại chung cư mà gia đình anh đang ở. Để đối phó với nỗi sợ hãi và buồn chán, Yang đã thử một điều mà anh chưa bao giờ làm trước đó: làm vlog trên TikTok để ghi lại cảm giác khi bị "giam lỏng" trong phòng ngủ.

"Tôi nghĩ việc cập nhật thường xuyên thông tin của mình lên mạng xã hội là một điều nên làm, bởi mọi người thân quen bên Úc sẽ biết được tình trạng hiện tại của tôi ra sao. Hơn nữa, các thông tin chính thống cũng cần được chia sẻ rộng rãi ra quốc tế để tránh những ánh nhìn kỳ thị vô căn cứ dành cho cộng đồng người châu Á." – Yang chia sẻ.

Chỉ một thời gian ngắn dùng TikTok, tài khoản mới toanh của Yang đã có thành tích trung bình 50.000 view/video, thu về gần 20.000 follower và hàng trăm nghìn Like. Những con số đó vẫn đang tiếp tục tăng lên theo diễn biến phức tạp của mùa dịch. Hầu hết các video của Yang được quay từ góc nhìn thứ nhất, nhìn rõ từng cảnh đường phố từ kệ cửa sổ phòng ngủ cũng như các phản ứng và biểu cảm tương tác của Yang.

Mắc kẹt ở Vũ Hán, làm Vlog, Covid-19, virus corona,

Yang chỉ muốn nhanh chóng được trở về Úc để tiếp tục công việc trong ngành bất động sản. Ảnh: SCMP

Từ một nhân viên làm việc trong lĩnh vực bất động sản, Yang trở nên nổi tiếng, được một số hãng truyền thông như ABC News (Australia) và Straits Times của Singapore tìm kiếm phỏng vấn. Tuy nhiên, Yang chia sẻ rằng sự nổi tiếng của anh sẽ nhanh chóng mờ nhạt bởi lẽ mong muốn thực sự của anh là quay trở lại cuộc sống bình thường ở Sydney (Australia) như trước đây.

Hiện Yang cách ly trên đảo Giáng sinh, ngoài khơi bờ biển phía tây bắc Australia sau khi được sơ tán khỏi Vũ Hán trên chuyến bay của Air New Zealand ngày 4/2.

Châu Phi phát hiện ca nhiễm dịch bệnh Covid-19 đầu tiên: Ca nhiễm dịch bệnh Covid-19 đầu tiên tại Châu Phi đã được phát hiện tại Ai Cập.

 

Phát miễn phí 2.000 iPhone cho khách kẹt trên du thuyền Diamond Princess: 2.000 chiếc iPhone đã được trao cho hành khách đang kẹt trên du thuyền Diamond Princess hôm 14/2 với hơn 3.500 người bị cách ly ngoài khơi Nhật Bản và hơn 200 người nhiễm Covid-19.