Malaysia: Một tờ báo truyền thống buộc phải đóng cửa vì ế ẩm

(VOH) - Tờ báo giấy lâu đời nhất Malaysia - Ut usan Malaysia vừa buộc phải đóng cửa, khiến 800 nhân viên của tờ báo này mất việc làm.

Nguyên nhân là do nhiều người đổi qua xem báo mạng và tiền thu được từ quảng cáo ngày càng sụt giảm. Thời báo này đóng cửa đột ngột, không hề thông báo trước cho nhân viên. 

“Chúng tôi sẽ thanh toán tiền bồi thường chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, cùng với tiền lương tháng 10 này” - Tổng biên tập Mohamad Taufek Abdul Razak thông báo.

Tờ báo truyền thống Ut usan Malaysia buộc phải đóng cửa. 

Tờ báo truyền thống Ut usan Malaysia buộc phải đóng cửa. 

Tờ Ut usan Malaysia được thành lập từ năm 1939, người sáng lập là ông Yusof I shak (Nguyên Tổng thống Singapore). Sau đó được chuyển cho tổ chức Dân tộc Mã Lai Thống nhất (UMNO), là chính đảng nắm quyền liên bang từ năm 1959 – 2018.

Những năm 90, tờ báo này phát hành trung bình được 35.000 tờ/ngày. Kể từ khi đảng UMNO mất quyền lãnh đạo từ năm 2018 đến nay, thì số lượng báo bán ra bị tụt giảm một cách thê thảm.

Nhật Bản và Hàn Quốc bắt đầu đàm phán - Ngày 10/10, hãng tin Kyodo dẫn nguồn tin từ Bộ Thương mại Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết, các quan chức thương mại 2 nước sẽ tiến hành các cuộc tham vấn song phương ở Geneva (Thụy Sĩ) vào ...
Gây cháy nghiêm trọng, cậu bé 9 tuổi bị cáo buộc giết 5 người - Mới đây, một cậu bé 9 tuổi đã bị cáo buộc giết người cấp độ 1 vì gây hỏa hoạn tại trung tâm bang Illinois (Mỹ) khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em và 2 người lớn.