Malaysia sẽ tiếp tục dùng sản phẩm Huawei

(VOH) – Thủ tướng Malaysia cho biết hôm 30/5 rằng Malaysia sẽ tiếp tục sử dụng các sản phẩm của Huawei nhiều nhất có thể.

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad trong một hội nghị tại Tokyo cho biết, quốc gia của ông sẽ không đi theo xu hướng toàn cầu hiện tại tẩy chay Huawei sau khi một loạt quan ngại về độ an toàn của sản phẩm hãng này và lệnh cấm từ Mỹ đối với tập đoàn công nghệ này. Ông cho biết có biết đến các mối lo ngại liên quan đến vấn đề bảo mật của các sản phẩm nhưng cho rằng nó sẽ không ngăn cản được Malaysia.

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad.

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad. Ảnh: AFP

“Đúng là có thể có một số phần mềm gián điệp. Nhưng ở Malaysia có gì cần để phải cài gián điệp? Chúng tôi giống như một cuốn sách mở.”, Thủ tướng 93 tuổi phát biểu tại diễn đàn Tương lai Châu Á. Ông Mahathir nhận định Huawei đã có được mức độ nghiên cứu to lớn hơn tất cả những nghiên cứu tương đương mà Malaysia tiến hành nên nước này vẫn sẽ tiếp tục sử dụng công nghệ từ tập đoàn này nhiều nhất có thể.

Sau khi lệnh cấm Huawei từ Mỹ được ban hành, ngày càng có thêm nhiều quốc gia cấm Huawei liên kết vào mạng di động trong nước và nhiều công ty đã quay lưng với sản phẩm Huawei.

Thủ tướng Malaysia nói Mỹ và các nước phương Tây cần thừa nhận rằng các nước châu Á hiện tại đã có thể sản xuất được những sản phẩm mang tính cạnh tranh và không nên có hành động “đe dọa” các đối thủ thương mại.