Máy bay Nga bốc cháy khi hạ cánh khẩn cấp, 2 người thiệt mạng

(VOH) - Hai người đã thiệt mạng và 7 người khác bị thương sau khi một máy bay chở khách của Nga là Antonov An-24 phải hạ cánh khẩn cấp vào hôm nay tại một sân bay ở vùng Siberia.

Thông tin trên được Bộ Xử lý tình huống khẩn cấp của khu vực Siberia thông báo. Máy bay gặp nạn đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Buryatia tại vùng Siberia, Nga.

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, chiếc máy bay Antonov An-24 của hãng hàng không địa phương Nga Angara cất cánh từ Ulan-Ude để bay tới Nizhneangarsk vào ngày 27/6. Tuy nhiên, phi hành đoàn đã nhanh chóng phát hiện một trong những động cơ máy bay bị trục trặc và ngừng hoạt động. Họ đã quyết định cho máy bay quay trở lại sân bay để hạ cánh khẩn cấp.

Khi xảy ra tai nạn, trên máy bay chở theo 48 người, bao gồm 5 người thuộc phi hành đoàn. Sau khi hạ cánh, thân máy bay trượt khỏi đường băng, đâm vào một tòa nhà gần đó và bốc cháy dữ dội.

Một đoạn video được hành khách trên máy bay gặp nạn quay lại từ cửa sổ cho thấy máy bay đã tiếp đất trước khi lăn tròn lộn nhiều vòng vào khu vực cánh đồng và rồi nhiều tiếng la hét thất thanh vang lên.

Vụ việc khiến 2 người thiệt mạng và làm 7 người khác bị thương. Hai nạn nhân thiệt mạng được xác định là một phi công và một kĩ thuật viên của máy bay. Tất cả hành khách may mắn được sơ tán an toàn trước khi đám cháy thiêu rụi cả máy bay.

Hiện trường vụ tai nạn của máy bay Nga ngày 27/6/2019 (Ảnh: RT)

Lực lượng cứu hỏa và xe cứu thương có mặt tại hiện trường.(Ảnh: RIA Novosti)

Ủy ban điều tra Đông Siberia đã khởi tố vụ án hình sự về vi phạm quy tắc an toàn giao thông và vận hành vận tải hàng không do bất cẩn gây hậu quả nghiêm trọng (khiến 2 người chết trở lên). Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga chịu trách nhiệm giám sát ngành hàng không dân dụng cũng bị liên đới.

Theo chỉ thị của Chủ tịch Ủy ban Điều tra Nga Alexander Bastrykin, vì tính chất nghiêm trọng, vụ việc đã được chuyển lên Ủy ban Điều tra Trung ương Liên bang Nga. Các chuyên gia pháp y dày kinh nghiệm từ ủy ban cũng được phái đến hiện trường.