Máy bay Nga phải hạ cánh khẩn cấp vì nứt cửa sổ buồng lái

(VOH) - Một máy bay Boeing-777 chở theo hơn 200 hành khách đã phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp sau khi cất cánh tại sân bay quốc tế Vnukovo ở thủ đô Moscow, Nga vì phát hiện cửa sổ buồng lái bị nứt.

Theo đó, chiếc máy bay Boeing-777 mang số hiệu SU6275 của Nga sau khi cất cánh vào sáng ngày 28/2 tại sân bay Vnukovo ở Moscow khởi hành đi Bangkok, Thái Lan thì phi hành đoàn đã phát hiện ra vết nứt trên cửa sổ buồng lái.

Vụ việc khiến cơ trưởng máy bay quyết định ngay lập tức quay đầu trở lại sân bay Vnukovo và hạ cánh an toàn. Được biết, sự cố được phát hiện khi chiếc máy bay vừa bay vào không phận Kazakhstan, hãng tin TASS trích lời cơ quan hàng không Nga đưa tin.

Sau đó, đại diện hãng hàng không cho biết, một chiếc máy bay dự phòng khác đã được cấp tốc chuẩn bị để thực hiện chuyến bay theo kế hoạch, thay cho chiếc máy bay bị sự cố, đồng thời hành khách sẽ được bồi hoàn và cung cấp miễn phí một số dịch vụ cần thiết trong lúc chờ đến chuyến bay tiếp theo.

Cửa sổ buồng lái phía bên phải của một máy bay Trung Quốc bị vỡ và phần lớn hệ thống điều khiển máy bay bị hư hại vào năm 2018 Ảnh: CBD

Nứt cửa sổ buồng lái là một sự cố hết sức nguy hiểm trong hàng không. Nếu không được phát hiện kịp thời, dưới áp suất và nhiệt độ thay đổi đột ngột khi máy bay lên cao sẽ nhanh chóng làm vỡ kính, làm mất cân bằng áp suất trong buồng lái và gây nguy hiểm cho cả máy bay.

Năm 2018, một máy bay Airbus của hãng hàng không Tứ Xuyên, Trung Quốc đã gặp tai nạn vỡ cửa sổ buồng lái khiến một trong hai phi công gần như bị hút nửa người ra ngoài không trung, máy bay bị rung lắc đột ngột, gây hoảng sợ cho hàng trăm hành khách và phi hành đoàn. Tuy nhiên, nhờ sự bình tĩnh và chuyên nghiệp của cơ trưởng, cuối cùng máy bay này cũng may mắn hạ cánh an toàn trong điều kiện nhiệt độ và áp suất đang hết sức khó khăn trong buồng lái.