Máy bay quân sự Canada bất ngờ lao xuống nhà dân ngay sau khi cất cánh

(VOH) - Một máy bay trong phi đội bay biểu diễn của không quân Canada đã bất ngờ gặp nạn và bị rơi, lao ngay xuống khu dân cư. Vụ tai nạn khiến ít nhất một người đã thiệt mạng.

Lực lượng Không quân Hoàng gian Canada (RCAF) đã xác nhận máy bay bị rơi thuộc phi đội Snowbirds của không quân Canada. Hiện trường vụ tai nạn khiến một phi công tử vong tại chỗ và một người khác bị thương nằm tại thành phố Kamloops, thuộc bang British Columbia. Thành phố Kamloops có dân số khoảng 90.000 dân và nằm cách Vancouver 320km về phía đông bắc.

Theo các đoạn băng ghi lại được, phi công sống sót trong vụ việc vì may mắn kích hoạt được ghế thoát hiểm thoát ra khỏi máy bay kịp lúc ngay trước khi cả cỗ máy đâm đầu xuống nhà dân.

Trên Twitter, RCAF cho biết: "Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin một thành viên đội bay biểu diễn Snowbirds đã thiệt mạng và một người bị thương nặng." 

Theo truyền thông Canada, máy bay này đã lao xuống sân trước của một ngôi nhà ngay sau khi cất cánh cùng lúc với một máy bay khác từ sân bay Kamloops vào ngày 17/5.

Đoạn phim chia sẻ trên Twitter cho thấy hai máy bay CT-114 Tutor của đội Snowbirds cất cánh từ sân bay thành phố Kamloops, tỉnh British Columbia. Sau khi rời khỏi đường băng, một chiếc đột nhiên phóng vút lên, lượn sang trái rồi bất ngờ lao xuống đất và bốc cháy. Nhiều nhân chứng tại hiện trường cho biết không nghe thấy điều gì bất thường như tiếng ồn của động cơ gặp trục trặc trước khi tai nạn xảy ra.

Hiện trường vụ rơi máy bay của đội bay Snowbirds thuộc không quân Canada ở thành phố Kamloops, Canada ngày 17/5/2020. Ảnh: AP

Tương tự như đội bay Blue Angels (Thiên thần Xanh) của Mỹ hay Red Arrows (Mũi tên Đỏ) của Anh, đội bay Snowbirds (Chim tuyết) chịu trách nhiệm trình diễn trên không phục vụ công chúng Canada. Chiếc máy bay thuộc đội Snowbirds gặp nạn khi tham gia chiến dịch tôn vinh những công dân Canada trong tuyến đầu chống dịch Covid-19. Chiến dịch này bắt đầu tại Nova Scotia vào đầu tháng 5.

Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Trước đó vào tháng 10/2019, một máy bay của đội Snowbirds cũng từng rơi tại bang Georgia, Mỹ trước buổi trình diễn trên không, tuy nhiên may mắn rằng phi công đã thoát hiểm kịp thời và chỉ bị thương nhẹ.