Mexico: Mưa đá lớn bất thường, đường phố ngập trong băng đá

(VOH) - Một trận mưa đá lớn bất thường vừa xảy ra ở Guadalajara - một trong những thành phố đông dân nhất Mexico vào ngày 30/6, khiến đường sá bị chìm sâu trong băng đá cao tới 1,5m.

Thành phố Guadalajara thuộc bang Jalisco, nằm ở phía bắc thủ đô Mexico City của Mexico, có dân số khoảng 5 triệu người, mới những ngày trước vừa ghi nhận nhiệt độ khoảng 31 độ C; tuy nhiên ngày 30/6 vừa qua đã bất ngờ đón nhận cơn mưa đá lớn chưa từng thấy.

Ít nhất 6 khu phố ở ngoại ô thành phố đã bị phủ đầy băng đá sau trận mưa đá. Cả khu vực như trở thành "dòng sông băng" đúng nghĩa với mực băng đá cao tới 1,5m.

Theo các báo cáo, đã có gần 200 ngôi nhà bị phá hủy do mưa đá và hàng chục phương tiện giao thông bị vùi lấp và cuốn đi sang các quận lân cận. Chính quyền địa phương cũng cho biết có ghi nhận lũ lụt và cây cối ngã đổ ở nhiều nơi, tuy nhiên không xảy ra thương vong. 

Một số hình ảnh băng đá cao chôn vùi nhiều phương tiện ở thành phố Guadalajara, Mexico (Ảnh: AFP)

Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng bao giờ xảy ra tại Mexico. Thống đốc bang Enrique Alfaro cảm thán: "Tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng như vậy ở Guadalajara. Chúng tôi tự nhủ với nhau rằng biến đổi khí hậu đúng là có thật. Đây là những hiện tượng tự nhiên chưa từng thấy. Thật không thể tin nổi."