Mexico: Phát hiện 29 thi thể trong hơn 100 túi nhựa

(VOH) - Cảnh sát Mexico cho biết họ đã tìm thấy 29 thi thể đựng trong hơn 100 chiếc túi bóng nhựa, được bỏ lại ở một phần mộ bí mật thuộc bang Jalisco.

Các vụ giết người ở Mexico đã tăng vọt lên mức kỷ lục trong nửa đầu năm nay khi các băng đảng tại đất nước này ngày càng manh động và liều lĩnh. Số vụ án hình sự tại Mexico đã dần vượt qua con số 29.111 vụ được ghi nhận vào năm ngoái.

Thẩm phán của bang Jalisco - ông Gerardo Solis phát biểu tại một cuộc họp báo rằng các điều tra viên đã thu thập được 13 thi thể trọn vẹn và 16 thi thể không trọn vẹn. Ông cũng nói rằng 2 trong số các nạn nhân là nữ và có ít nhất mỗi người 4 tiền án. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là con số cuối cùng khi các điều tra viên vẫn đang tiếp tục kiểm kê và tìm kiếm.

Số lượng thi thể có thể tăng lên khi cuộc điều tra tiến triển, theo một nguồn tin tại Văn phòng Tổng chưởng lý của tiểu bang, người từ chối được nêu tên vì anh không được phép nói chuyện với giới truyền thông.

Mexico: Phát hiện 29 thi thể trong hơn 100 túi nhựa

Lực lượng chức năng Mexico tại khu vực nơi phát hiện 29 thi thể ở thành phố Zapopan, bang Jalisco ngày 18/9/2019 (Ảnh: Reuters)

Tại Mexico, các băng đảng thường xuyên bắt cóc và sát hại những người thuộc phe đối thủ, sau đó bỏ lại xác tại những nghĩa trang bí mật rải rác trên khắp đất nước.

Các quan chức chưa chính thức xác nhận rằng vụ việc này có liên quan tới bạo lực băng đảng hay không, dù cho Jalisco có rất nhiều băng đảng bạo lực. Một trong số chúng là băng Jalisco thế hệ mới - vốn được cả chính quyền Mỹ xem là 1 trong 5 băng đảng tội phạm nguy hiểm nhất thế giới.