Mexico: Xả súng ở quán bar khiến 5 người thiệt mạng

(VOH) - Một vụ xả súng đã xảy ra tại bang quê nhà của Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador khiến 5 người thiệt mạng.

Vụ tấn công xảy ra ngay trước buổi lễ kỷ niệm Quốc khánh Mexico đầu tiên do Tổng thống Obrador chủ trì vào tối chủ nhật 15/9. Bộ An ninh Mexico thông báo trên Twitter rằng đã có 5 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương khi một nhóm gồm các tay súng chưa rõ danh tính xả súng liên tiếp vào một quán bar gần thành phố Villahermosa - thủ phủ của bang Tabasco nằm ở phía đông nam Mexico.

Vụ tấn công chết người lần này là lời cảnh báo mới nhất về các vấn đề an ninh tại Mexico. Đây cũng là vấn đề được Tổng thống Lopez Obrador đưa ra cam kết khi nhậm chức vào tháng 12 năm ngoái với tuyên bố sẽ nỗ lực giảm nhẹ tình hình bạo lực vốn rất phức tạp tại quốc gia Nam Mỹ này.

Tuy nhiên, trái với mong đợi, các cuộc tấn công kinh hoàng giữa các băng nhóm vẫn tiếp diễn và số vụ giết người trong năm 2019 đang trên đà vượt qua kỷ lục của năm ngoái.

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador tại một buổi họp báo tại Cung điện Quốc gia Mexico vào ngày 30/8/2019 (Ảnh: Reuters)

Trước đó vào tối ngày Chủ nhật, trong thời gian khoảng một giờ trước khi đồng hồ điểm đến nửa đêm, Tổng thống Lopez Obrador đã lần đầu tiên thể hiện Quốc ca nhân dịp Quốc khánh đất nước từ ban công của dinh Tổng thống nằm ngay trung tâm thủ đô Mexico - Mexico CIty. Lời của bài Quốc ca nói về tính ác liệt của cuộc chiến bảo vệ tổ quốc và cơ ngợi những chiến thắng của người dân Mexico trước cuộc chiến giành lại độc lập từ Tây Ban Nha.

Truyền thông Mexico cho biết vụ tấn công vào quán bar ở Tabasco xảy ra vào khoảng 8 giờ tối Chủ nhật 15/9 (giờ địa phương). Động cơ của vụ xả súng hiện vẫn chưa được làm rõ.