Microsoft thử nghiệm tuần làm việc 4 ngày: Năng suất tăng 40%

(VOH) - Vừa qua hãng Microsoft đã thử nghiệm mô hình làm việc mới ở Nhật, nhân viên được thêm một ngày nghỉ mỗi tuần và doanh thu đã tăng lên 40%.

Ngoài việc các nhân viên toàn thời gian được nghỉ thêm ngày thứ Sáu mỗi tuần, các buổi họp cũng được giới hạn thời gian không quá 30 phút và hình thức họp qua mạng (online) được khuyến khích hơn là họp trực tiếp.

Trong tháng 8 thử nghiệm thời gian làm việc mới, được hãng gọi là Thử thách Lựa chọn Công việc - Cuộc sống Hè 2019 (Work-Life Choice Challenge Summer 2019), kết quả cho thấy các buổi họp được tổ chức hiệu quả hơn, nhân viên vui vẻ hơn, và năng suất tăng đáng kinh ngạc 40%. Ngoài lịch làm việc dễ thở hơn thì Microsoft cũng đang cân nhắc việc tài trợ nghỉ dưỡng cho nhân viên và gia đình lên đến 100.000 yen (khoảng 920 đô la). 

Nhật vốn được biết đến như là quốc gia có lịch làm việc hà khắc nhất thế giới. Ảnh BBC

Chủ tịch và CEO Microsoft Nhật Takuya Hirano kết luận :"Làm thời gian ngắn, nghỉ ngơi tốt và học hỏi nhiều." Sau tháng thử nghiệm, 92% nhân viên cho biết họ thích phong cách làm việc này hơn. 

Tuy nhiên, tuần làm việc 4 ngày vẫn chỉ là một thử nghiệm tạm thời. Microsoft cho biết họ chưa rõ liệu kiểu làm việc này có nên được áp dụng hẳn hay không và có lẽ sẽ có thêm một đợt thí điểm mới vào mùa đông.