Mỗi ngày thêm 160.000 người nhiễm COVID-19, WHO cảnh báo tốc độ lây lan nhanh của dịch bệnh

(VOH) - Theo WHO, cách tốt nhất để kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 là "xử lý toàn diện" bằng cách sử dụng đồng thời các biện pháp phát hiện, cách ly, xét nghiệm và chăm sóc từng ca bệnh.

Đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang lây lan nhanh trên toàn cầu với số ca nhiễm mới hằng ngày liên tục ở mức trên 160.000 trong một tuần qua. Số ca nhiễm trong một tháng qua chiếm hơn một nửa tổng số ca nhiễm kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã đưa ra những con số thống kê cảnh báo về tình trạng lây lan mạnh của dịch COVID-19 hiện nay.

COVID-19

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus (Ảnh: Time Magazine)

Theo số liệu thống kê của WHO cho thấy ngày 28/6 vừa qua, thế giới ghi nhận số ca nhiễm mới trong ngày cao nhất từ khi dịch bùng phát, với hơn 189.500 ca.

Trước ngày 25/6, thế giới chỉ có hai lần ghi nhận số ca nhiễm mới hằng ngày vượt 160.000 ca và cho đến ngày 18/5 số ca nhiễm mới hằng ngày chưa vượt qua con số 100.000.

Tổng Giám đốc WHO nhấn mạnh, cách tốt nhất để kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh là thực hiện "xử lý toàn diện," theo đó phát hiện, cách ly, xét nghiệm và chăm sóc từng ca bệnh; truy vết và cách ly tất cả những người có tiếp xúc người nghi ngờ nhiễm; trang bị phương tiện và đào tạo lực lượng nhân viên y tế; giáo dục, khuyến nghị người dân tự bảo vệ mình và bảo vệ người khác.

Theo ông Tedros, cần phải thực hiện đồng bộ các biện pháp này để ngăn chặn sự lây lan của virus. Ông khẳng định những nước triển khai rộng rãi các biện pháp này đã khống chế được dịch bệnh và cứu sống được nhiều người.

Sập mỏ ngọc ở Myanmar: Ít nhất 96 người thiệt mạng, hàng trăm người mất tích - Theo Xinhua, ít nhất 96 người đã thiệt mạng và hàng trăm người vẫn bị mắc kẹt sau vụ sập mỏ ngọc bích ở Hpakant, Myanmar vào sáng nay.

Thủ tướng Ấn Độ từ bỏ Weibo sau những căng thẳng gần đây với Trung Quốc - Tờ Economic Times của Ấn Độ ngày 1/7 đưa tin, Thủ tướng nước này đã quyết định không sử dụng mạng xã hội Weibo của Trung Quốc nữa.