Một cặp đôi Singapore tổ chức đám cưới qua mạng giữa thời điểm dịch virus corona bùng phát

(VOH) - Một cặp đôi người Singapore vừa trở về từ Trung Quốc đã quyết định tổ chức đám cưới qua hình thức live stream vì lo ngại sự lây lan của dịch bệnh virus corona

Theo đó, cặp đôi người Singapore là anh Joseph Yew và vợ Kang Ting vừa mới trở về từ Trung Quốc vài ngày trước đám cưới.

Ngày 24/1, anh Yew và cô Kang - vốn là người Singapore gốc Hoa và có quê gốc ở tỉnh Hồ Nam đã bay về Trung Quốc để đón Tết Nguyên đán cùng gia đình. Tỉnh Hồ Nam giáp Hồ Bắc và nơi đây chính là nơi virus corona bùng phát.

Ngày 30/1, cặp đôi trở về Singapore để chuẩn bị cho tiệc cưới của mình tại khách sạn M. nằm ở trung tâm Singapore vào ngày 2/2 vừa qua. Hai người thực ra đã kết hôn vào tháng 10/2019 tại Trung Quốc, và buổi tiệc tại Singapore là đám cưới thứ hai mà đôi vợ chồng muốn chiêu đãi tất cả bạn bè và người thân của mình khi không thể đến Trung Quốc tham dự vào năm ngoái.

Trong thời điểm hiện nay, khi dịch bệnh viêm hô hấp cấp do chủng mới của virus corona đang bùng phát trên toàn cầu và có nguồn gốc từ Trung Quốc, thì việc đến dự đám cưới của ai đó vừa từ Trung Quốc trở về là điều có thể khiến chúng ta lo ngại.

Khi nhiều vị khách bày tỏ lo lắng về việc tham dự, cặp đôi đã tìm ra cách để xoa dịu nỗi sợ hãi của họ. Theo đó, cô dâu và chú rể sẽ không xuất hiện trực tiếp mà sẽ chiếu trực tiếp (livestream) hình ảnh của mình đến phòng tiệc có các khách mời.

Thông qua màn hình lớn trên sân khấu, cặp vợ chồng nâng ly chúc mừng trong sự thích thú và bất ngờ của các khách mời ngồi dưới đang theo dõi màn hình.

Cô dâu chú rể đã tổ chức đám cưới qua livestream ở Singapore. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cả hai vợ chồng cho biết điều này là bất khả kháng và họ "không còn sự chọn lựa nào khác", khi phía khách sạn cho biết thể hoãn buổi tiệc. "Gia đình hai bên ban đầu cũng không được vui nhưng cuối cùng cũng đồng ý với chúng tôi", cô dâu và chú rể cho biết.

Tính đến nay, dịch bệnh do virus corona đã giết chết hơn 500 người ở Trung Quốc và đã lan sang khoảng hơn 20 quốc gia trên toàn thế giới. Singapore đã báo cáo 28 trường hợp bị nhiễm bệnh cho đến thời điểm hiện tại và trở thành quốc gia ngoài Trung Quốc ca nhiễm virus corona cao thứ hai, sau Nhật Bản.