Một khu chợ truyền thống ở Seoul xảy ra vụ lây nhiễm tập thể virus SARS-CoV-2

(VOH) - Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Hàn Quốc thời gian gần đây không mấy khả quan. Mới đây, tại chợ Namdaemun - khu chợ truyền thống lớn ở Seoul đã xảy ra vụ lây nhiễm tập thể.

Sáng ngày 10/8, chính quyền thành phố Seoul đã phát đi tin nhắn cảnh báo, yêu cầu những người từng đến khu chợ này trong những ngày qua nên chủ động đi xét nghiệm.

Tính đến 0 giờ ngày 10/8, số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc là 14.626 ca. Trong 24 giờ qua, có 28 ca nhiễm mới được ghi nhận tại nước này.

Covid-19

Một góc tại khu chợ Namdaemun ở Seoul, Hàn Quốc.

Kể từ tháng 7, tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc nhìn chung tương đối ổn định với số ca nhiễm mới mỗi ngày tăng khoảng vài chục ca.

Vụ lây nhiễm tập thể mới đây tại chợ Namdaemun một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về phòng chống dịch.

Tin từ Ủy ban đối sách phòng dịch trung ương thuộc Cơ quan phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc (CDC) cho hay, một nữ nhân viên tại chợ Namdaemun ngày 7/8 được ghi nhận nhiễm virus SARS-CoV-2, sau đó nhà chức trách đã tiến hành xét nghiệm đối với 20 người buôn bán cùng tầng với bệnh nhân.

Kết quả xét nghiệm công bố chiều ngày 9/8 cho biết 7 người trong số đó đã bị nhiễm SARS-CoV-2. Hiện nhà chức trách đang truy vết những người có liên quan đến vụ lây nhiễm này.

Chợ Namdaemun nằm ở vị trí giữa cửa ra số 5 và số 6 của ga Hoehyeon trên tuyến số 4 tàu điện ngầm Seoul. Đây là một trong những khu chợ truyền thống nổi tiếng nhất tại Seoul. Nơi đây buôn bán nhộn nhịp, quy tụ các quán ăn, trung tâm mua sắm và chợ nông sản…

Tại cuộc họp báo vào sáng ngày 10/8, người đứng đầu Trung tâm phòng dịch thuộc Cơ quan Xử lý tai nạn Trung ương Hàn Quốc Yoon Tae-ho cho biết, tỉ lệ nhiễm bệnh trong 2 tuần trở lại đây có chiều hướng giảm so với trước.

Tuy nhiên, các vụ lây nhiễm tập thể vẫn tiếp tục xảy ra tại các khu chợ, nhà hàng, quán cà phê và nhà thờ xung quanh khu vực thủ đô Seoul, yêu cầu người dân phải thực hiện tốt công tác phòng dịch.

Ông Yoon Tae-ho nói, cần phải cân bằng giữa việc phòng dịch với những sinh hoạt hàng ngày. Chẳng hạn như, tiếp tục tổ chức trở lại các sự kiện thể thao, cho phép lượng khán giả đến xem các trận đấu nhiều hơn. Song song đó, phải thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, kiểm soát chặt chẽ các chuyến bay và những người nhập cảnh từ nước ngoài.

An Nhiên (Theo Chinanews)