Một người Việt Nam tại Campuchia nhiễm COVID-19

(VOH) - Một cô gái Việt Nam 24 tuổi tại Campuchia được xác nhận nhiễm COVID-19.

Bộ Y tế Campuchia ngày 12/4 công bố thêm 2 trường hợp sống ở thủ đô Phnom Penh có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc tại Campuchia lên 122 trường hợp.

Theo Bộ Y tế Campuchia, hai bệnh nhân mới mắc COVID-19 tại nước này là một cặp vợ chồng, trong đó chồng là người Canada, 50 tuổi - làm việc tại một sòng bạc ở thủ đô Phnom Penh; người vợ mang quốc tịch Việt Nam, 24 tuổi - đến Campuchia với tư cách là một khách du lịch. Cả hai đang được điều trị tại trung tâm y tế Chak Angkre Krom ở Phnom Penh.

Giới chức đang tìm những người tiếp xúc với hai bệnh nhân trên, đồng thời đã tiến hành phun khử khuẩn tại căn hộ họ sống để ngăn virus lây lan.

covid-19

Một người đàn ông lái xe hàng qua một trạm kiểm soát đặt giữa Phnom Penh và tỉnh Kandal. Chính phủ Campuchia đã cấm người dân đi lại giữa Phnom Penh và các tỉnh lân cận để ngăn chặn đại dịch (Ảnh: AFP)

Chính quyền Campuchia đã kêu gọi người dân ở nhà trong dịp Tết của người Khmer (từ ngày 13 – 16/4) để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Đồng thời, khuyến cáo mọi người nên cách ly xã hội và vệ sinh tốt bằng cách thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, cồn hoặc nước rửa tay có cồn và che miệng/mũi bằng khẩu trang.

Nước này kêu gọi người lao động nhập cư, đặc biệt là những người vừa trở về từ Thái Lan, tự cách ly trong 14 ngày và liên hệ với đường dây nóng nếu họ có bất kỳ triệu chứng đáng ngờ nào về virus.

Cập nhật dịch COVID-19 tại TPHCM ngày 13/4: 2 trường hợp nghi nhiễm đang chờ kết quả xét nghiệm - Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh, tại TPHCM ngày 12/4/2020 có 02 trường hợp nghi nhiễm, đã lấy mẫu và chờ kết quả.

Sáng 13/4: Việt Nam có thêm 2 ca mắc COVID-19 đều ở Hạ Lôi - Bộ Y tế sáng nay (13/4) công bố thêm 2 bệnh nhân mắc COVID-19 mới gồm một phụ nữ 60 tuổi và một nam thanh niên 26 tuổi đều ở thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội).