Một tàu du lịch của Hong Kong bị cách ly vì có 3 người nhiễm virus corona

(VOH) - Hơn 1.800 người gồm hành khách và thủy thủ đoàn trên một tàu du lịch của Hong Kong đã bị giữ lại , cách ly để xét nghiệm vì trên tàu có 3 người Trung Quốc dương tính với virus corona.

Ngoài ra, theo cơ quan chức năng Hong Kong, một số thành viên thủy thủ đoàn cũng báo cáo rằng đã bị sốt.

Tính đến nay, Hong Kong ghi nhận 18 ca nhiễm virus corona chủng mới, trong đó đã có trường hợp tử vong đầu tiên cách đây ít ngày. Trong số những người mắc bệnh, có ít nhất 4 người từng di chuyển qua lại đến Trung Quốc.

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên y tế tại Hong Kong cũng tổ chức đình công trong tuần này nhằm yêu cầu chính quyền thành phố đóng cửa khẩu với Trung Quốc nhằm tránh dịch bệnh lây lan.

Con tàu du lịch hiện đang bị cách ly mang tên World Dream, được điều hành bởi hãng tàu biển Dream Cruises thuộc tập đoàn Genting Hong Kong. Con tàu này đang trên đường đến cảng Cao Hùng nằm ở nam Đài Loan, tuy nhiên đã bị từ chối nhập cảnh vào thứ ba 4/2 và bị buộc quay trở lại để tiến hành kiểm tra xét nghiệm. Hiện con tàu đang neo đậu tại Hong Kong.

Tàu du lịch World Dream hiện đang neo đậu tại bến tàu Kai Tak ở Hong Kong. Trên tàu có hơn 1.800 người hiện đang bị cách ly chờ xét nghiệm. Ảnh: Reuters

Tàu của cơ quan y tế Hong Kong khi chuẩn bị đến khu vực tàu World Dream đang neo đậu để làm nhiệm vụ. Ảnh: Reuters

Cơ quan y tế Hong Kong cho biết, 3 người Trung Quốc có mặt trên tàu từ ngày 19 đến 24/1 đã được xét nghiệm dương tính với virus corona. Số hành khách còn lại trên tàu đa số là đến từ Hong Kong.

Tiến sĩ Leung Yiu-hong thuộc cơ quan y tế Hong Kong cho biết: "Những người này sắp tới sẽ được đưa tới bệnh viện để cách ly. 27 thủy thủ đoàn còn lại đều có dấu hiệu về viêm đường hô hấp loại nhẹ như đau họng, ho. Chúng tôi đang đem mẫu máu của họ đi xét nghiệm virus corona. Chúng tôi hiện chưa thể kết luận gì về thời hạn cách ly sẽ kéo dài bao lâu.”