Một tổ chức ở Anh huấn luyện chó để ….ngửi mùi Covid-19

(VOH) - Tổ chức từ thiện Medical Detection Dogs tại Anh cho hay đang hợp tác với các nhà khoa học để nghiên cứu xem, liệu khứu giác của những chú chó có thể “ngửi” được mùi Covid-19 hay không?

Việc huấn luyện chó ngửi mùi Covid-19 được tiến hành sau khi con vật này được huấn luyện thành công để ngửi mùi bệnh sốt rét và một vài căn bệnh khác. Các nhà khoa học tin rằng, mỗi loại bệnh sẽ có mùi đặc trưng riêng.

“Chúng tôi sẽ huấn luyện chó ngửi mùi Covid-19 trong 6 tuần tới nhằm góp phần phát hiện nhanh chóng căn bệnh này và dịch bệnh mau chóng chấm dứt”, tổ chức này cho hay.

huấn luyện chó, Covid-19

Được biết, tổ chức từ thiện Medical Detection Dogs từng huấn luyện thành công chó ngửi được nhiều bệnh như: ung thư, parkinson và nhiễm vi khuẩn bằng cách ngửi mùi bệnh phẩm.

“Về nguyên tắc thì tôi tin chắc rằng, chó sẽ ngửi được mùi Covid-19”, bà Claire Gates người sáng lập và Giám đốc điều hành của Chó phát hiện y tế cho hay.

Thủ tướng Anh Boris Johnson nhiễm Covid-19, vừa cách ly vừa điều hành đất nước: Ngày 27/3, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona - thủ phạm gây nên dịch bệnh viêm hô hấp cấp (Covid-19) đang bùng phát trên ...

 

Bộ trưởng Y tế Anh nhiễm COVID-19: Bộ trưởng Y tế Anh Mattt Hancock vừa được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2.