Mưa bão bất ngờ ở Tây Ban Nha, đã có 1 người thiệt mạng

(VOH) - Một người đàn ông được phát hiện đã thiệt mạng khi một con sông vỡ bờ sau trận mưa lớn liên tiếp bất ngờ ở Navarra, thuộc khu vực phía bắc Tây Ban Nha, theo quan chức địa phương cho hay.

Theo đó, trận mưa lớn bất ngờ chưa từng thấy đã đổ xuống liên tiếp tại khu vực này từ tối thứ Hai 8/7 (giờ địa phương). Các hình ảnh ghi nhận được tại đây cho thấy mực nước con sông Cidados đột ngột dâng cao nhanh chóng vì mưa lớn, từ 11cm lên tới hơn 4m chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ, tràn lên đường phố và quét sạch mọi thứ trên đường đi.

Những cơn bão ập vào Navarra đã khiến chính quyền địa phương trong khu vực hết sức bất ngờ. Lượng mưa đo được lớn gấp bốn lần so với dự báo ban đầu, và xảy ra chỉ một tuần sau một đợt nắng nóng gay gắt trên toàn châu Âu khiến hai người thiệt mạng ởTây Ban Nha.

Mưa bão bất ngờ ở Tây Ban Nha, đã có 1 người thiệt mạng

Mưa bão bất ngờ ở Tây Ban Nha, đã có 1 người thiệt mạng

Mực nước sông dâng cao gây hư hại đường sá, cuốn trôi xe cộ do mưa bão bất ngờ ở khu vực phía bắc Tây Ban Nha (Ảnh: AP)

Chính quyền khu vực Navarra khuyến nghị người dân nên ở trong nhà vào ngày thứ Ba (giờ địa phương) để tránh những nguy hiểm và rủi ro khi toàn bộ khu vực xung quanh đều trong tình trạng ngập lụt nghiêm trọng.

Hiện tại, mưa lớn vẫn tiếp tục tại đây và mực nước vẫn dâng lên từng giờ, tràn qua các đường cao tốc, cuốn trôi xe cộ, cây cối ngã đổ và nhiều mảnh vỡ nhà cửa vương vãi khắp nơi.