Mưa bão quét qua Hy Lạp, 2 người thiệt mạng

(VOH) - Theo lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp, có 2 người đã bị chìm theo một con thuyền buồm đang neo đậu ở ngoài khơi phía tây Hy Lạp khi nước này đang chịu cảnh mưa lũ liên tiếp nhiều ngày qua.

Trang Reuters dẫn lời một quan chức của lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết con tàu của 2 người mất tích đã bị gió mạnh đánh chìm tại bến tàu của thị trấn Antirio. Hai người này sau đó được tìm thấy đã chết.

Mưa bão đã đổ bộ vùng phía tây Hy Lạp từ cuối tuần qua, gây ngập lụt nặng và giao thông công cộng bị gián đoạn. Nhiều đoạn của quốc lộ kết nối với bán đảo Peloponnese đã tê liệt vì ngập lụt trên diện rộng.

Đường sá bị thiệt hại vì mưa lũ liên tiếp nhiều ngày qua ở Hy Lạp. Ảnh: The Sun Daily

Dịch vụ bảo vệ và cứu hộ công dân của Hy Lạp đã gửi cảnh báo đến các cơ quan chức năng của địa phương. Sở phòng cháy chữa cháy tại đây đã nhận hàng chục cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ bơm nước ra khỏi nhiều tòa nhà. Các trường học trên toàn khu vực thủ đô Athesn mở rộng thì mở cửa trễ hơn thông thường 2 giờ đồng hồ vào thứ hai 25/11 vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Cơ quan dự báo khí tượng thủy văn Hy Lạp cho biết thời tiết xấu có thể sẽ di chuyển về phía đông đất nước trước khi dần trở lại ổn định lại vào đêm nay.