Mỹ: Đảng Xanh đề cử ứng viên tranh chức tổng thống và phó tổng thống năm 2020

(VOH) - Thông tin đăng tải trên web chính thức của đảng Xanh (Mỹ) cho biết đảng này đã đề cử ông Howie Hawkins làm ứng cử viên tổng thống của đảng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Ông Howie Hawkins năm nay 67 tuổi, sẽ đại diện cho đảng Xanh để tranh chức tổng thống Mỹ cùng với đương kim Tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa và cựu Phó tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ.

Đồng thời, đảng này cũng đề cử bà Angela Walker, người Mỹ gốc Phi 46 tuổi làm ứng cử viên phó tổng thống của đảng bên cạnh ứng viên tổng thống Howie Hawkins.

Howie Hawkins

Ông Howie Hawkins, ứng cử viên tổng thống của đảng Xanh.

Ông Hawkins từng chỉ trích sự yếu kém của cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ trong việc đối phó với đại dịch Covid-19, biến đổi khí hậu và khủng hoảng kinh tế cũng như cuộc chạy đua về vũ khí hạt nhân…

Ông nói: “Tôi đã sẵn sàng để tranh luận với ông Trump và ông Biden về những vấn đề này, nhưng họ đã sẵn sàng hay chưa?”

Đảng Xanh từng tham gia các cuộc bầu cử tổng thống Mỹ kể từ khi thành lập vào năm 1996 nhưng chưa từng giành được bất kỳ kết quả quan trọng nào.

Trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào năm 2016, ứng cử viên đảng này là bà Jill Stein chỉ giành được khoảng 1,1% phiếu bầu của cử tri.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 sẽ được tổ chức vào ngày 3/11 tới.

Cập nhật Covid-19 ngày 13/7: Thế giới trên 13 triệu ca nhiễm, Mỹ vẫn là tâm dịch - Tính đến 7h30 ngày 13/7 (theo giờ Việt Nam), thế giới đã ghi nhận tổng cộng 13.027.835 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, trong đó có 571.076 ca tử vong.