Mỹ kết án một thành viên thuộc Hezbollah vì âm mưu tấn công khủng bố

(VOH) – Một tòa án liên bang tại New York ngày 16/5 đã kết án một người đàn ông với tội mua vũ khí âm mưu thực hiện tấn công khủng bố thay mặt cho tổ chức Hezbollah.

Ali Kourani, một công dân Mỹ gốc Lebanon 34 tuổi, đã bị kết án tù chung thân với tám cáo buộc trong đó có âm mưu sử dụng vũ khí cho một hành động phạm tội bạo lực.

Mỹ kết án một thành viên thuộc Hezbollah vì âm mưu tấn công khủng bố

Ảnh minh họa

Một thông cáo từ tòa án, luật sư Geoffrey Berman cho biết cụ thể nhiệm vụ của Kourani là giúp mua vũ khí và thu thập thông tin tình báo về các mục tiêu tiềm năng ở Mỹ cho các cuộc tấn công khủng bố của Hezbollah sắp tới. Trong số các mục tiêu của Kourani có sân bay quốc tế JFK và tòa nhà liên bang ở Manhattan.

Sinh ra tại Lebanon nhưng chuyển sang quốc tịch Mỹ từ năm 2009, Kourani được cho là đã tham gia nhiều khóa huấn luyện của Hezbollah tại quê hương và nhận lệnh từ các trụ sở của tổ chức do Iran hậu thuẫn này sau khi đến Mỹ năm 2003. Kourani sẽ bị kết án vào ngày 27 tháng 9 tới.

Một người đàn ông khác bị bắt giam ở Michigan vào cùng ngày Kourani bị bắt vào năm 2017, Samer El Debek, vẫn đang chờ xét xử. Người này cũng bị buộc tội có dính líu tới Hezbollah.