Mỹ không kích bằng tên lửa vào các kho vũ khí được Iran hậu thuẫn ở Iraq

(VOH) - Rạng sáng 13/3, Mỹ bắt đầu không kích các kho vũ khí của lực lượng Kataib Hezbollah được Iran hậu thuẫn ở Iraq.

Tổng thống Trump đã bật đèn xanh cho quân đội Mỹ trả đũa chỉ 1 ngày sau khi các căn cứ có lính Mỹ ở Iraq bị tấn công. Ít nhất 5 kho vũ khí của các lực lượng được Iran hậu thuẫn đã bị phá hủy trong đợt không kích sáng 13/3.

Tổng thống Trump cáo buộc Iran là thủ phạm của vụ tấn công mới nhất nhắm vào lính Mỹ ở Iraq

Tổng thống Trump cáo buộc Iran là thủ phạm của vụ tấn công mới nhất nhắm vào lính Mỹ ở Iraq 

Ngày 12/3, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper xác nhận với truyền thông "Tôi đã nói chuyện với tổng thống. Ông ấy đã cho tôi quyền để làm những gì chúng ta cần làm, phù hợp với chỉ thị của ông ấy",

Quân đội Iraq cho biết đợt không kích của Mỹ đã đánh trúng 4 địa điểm trên lãnh thổ nước này, trong đó có 1 địa điểm nằm tại Najaf và 3 địa điểm ở phía thủ đô Baghdad.

Quân đội Iraq cũng thông tin về một vụ không kích ở thành phố Kerbala, nơi linh thiêng với người Hồi giáo theo dòng Shiite. Phía Iraq nói tên lửa đã đánh trúng một sân bay đang xây dựng tại Kerbala nhưng không nói rõ đây có phải là vụ không kích do Mỹ tiến hành hay không.

Philippines "phong tỏa" thủ đô Manila vì dịch Covid-19 - (VOH) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã ra lệnh ngưng cách hoạt động đi lại bằng cả ba đường giao thông: trên không, trên biển và trên bộ, cách ly toàn bộ thủ đô Manila.