Mỹ khuyến cáo không đến Trung Quốc sau khi dịch virus corona được tuyên bố tình trạng khẩn cấp

(VOH) – Ngày 31/1, Mỹ đã khuyến cáo công dân không du lịch đến Trung Quốc sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu cho tình trạng bùng phát dịch virus corona.

Tình trạng khẩn cấp được tuyên bố sau khi dịch viêm phổi do virus mới lan sang hơn mười quốc gia. Con số ca nhiễm bệnh đã tăng nhanh chóng chỉ trong một tuần.

Ảnh minh họa: MGN Online.

Chuyên gia cố vấn về du lịch thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ nói công dân Mỹ hiện tại ở Trung Quốc xem xét rời khỏi đó bằng phương tiện thương mại, và yêu cầu tất cả nhân viên chính phủ không thuộc nhóm quan trọng không nên di chuyển trong thời gian dịch bùng phát mạnh này.

Trung Quốc đã đếm được 9.692 ca xác định mắc bệnh và con số tử vong là 213, với 43 ca mới nhất. Phần lớn các trường hợp xảy ra ở tỉnh Hồ Bắc và thủ phủ tỉnh Vũ Hán, tâm chấn của dịch. Không có ca tử vong nào được báo cáo bên ngoài Trung Quốc.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết họ sẽ mở các chuyến bay để đưa người dân sống ở Hồ Bắc đang ở nước ngoài quay về nước.

Thông cáo của bộ này không cho biết nhiều chi tiết nhưng nêu rằng công dân ở Hồ Bắc và đặc biệt ở Vũ Hán sẽ được đưa về nước sớm nhất có thể.

Hôm thứ Sáu, Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh cho biết đã cho phép các thân nhân và nhân viên không giữ vị trí quan trọng của Mỹ tại Bắc Kinh và một số thành phố như Thành Đô, Quảng Châu, Thượng Hải và Thẩm Dương rời khỏi Trung Quốc.

Mức độ khuyến cáo “Không nên đi du lịch” mà Mỹ đưa ra là cấp độ 4, mức độ cao nhất trong hệ thống cảnh báo.

Sáng 1/2: Toàn thế giới có 11.948 ca nhiễm, tử vong 259 ca
(VOH) - Theo số liệu mới nhất công bố sáng 1/2 từ Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, toàn Trung Quốc có 259 người chết, 11.791 ca nhiễm virus corona.