Mỹ: Nổ súng tại căn cứ hải quân, 4 người chết

(VOH) - Đã có 4 người, bao gồm cả kẻ tình nghi thiệt mạng trong vụ tấn công bằng súng ở căn cứ quân sự hải quân của Mỹ.

Đài CBS News đưa tin một tay súng vừa khai hỏa tấn công nhiều người tại căn cứ không quân và hải quân Pensacola (NAS Pensacola) của Hải quân Mỹ ở bang Florida sáng 6/12 (giờ Mỹ, tối 6/12 giờ Việt Nam). Hải quân Mỹ xác nhận kẻ xả súng đã bị tiêu diệt. Căn cứ Pensacola hiện có hơn 16.000 binh sĩ và 7.400 nhân viên dân sự.

Nổ súng, căn cứ hải quân Mỹ

Các nhân viên phản ứng khẩn cấp xuất hiện gần căn cứ hải quân Pensacola sau vụ xả súng ngày 6/12 - Ảnh chụp màn hình AP

Cảnh sát địa phương cho biết sau khi sát hại hai người và làm bị thương 8 người khác, kẻ tình nghi đã dùng súng tự sát. Một trong số những người bị thương sau đó đã tử vong trong bệnh viện. Tay súng là một sỹ quan trong lực lượng không quân Arab Saudi đang trong quá trình huấn luyện bay và các điều tra viên đang tìm cách xác định xem liệu vụ tấn công có yếu tố khủng bố hay không.   

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được thông tin về vụ xả súng và đang theo dõi tình hình. Căn cứ Pensacola hiện đã được đóng cửa.

Đây là vụ tấn công bằng súng thứ 2 liên tiếp tại các căn cứ hải quân của Mỹ trong tuần qua. Ngày 04/12, một hạ sỹ quan hải quân đã bắt chết 2 người tại căn cứ quân sự Trân Châu Cảng của Mỹ ở Hawaii. Kẻ tình nghi sau đó cũng tự sát.