Mỹ: Số ca mắc Covid-19 tăng mạnh, trẻ hóa

(VOH) - Số ca mắc Covid-19 ở Mỹ tăng mạnh, trẻ hóa tại các bang sau khi các hạn chế được nới lỏng.

Tuổi của những bệnh nhân mới nhiễm virus corona dường như trẻ hơn sau khi số ca mắc Covid-19 tăng mạnh ở Mỹ. Đa phần các ca nhiễm tăng nhanh ở nhóm những người trẻ tuổi sống tại các bang đã tái mở cửa quán bar, nhà hàng và siêu thị.

Mỹ số ca mắc Covid-19 tăng mạnh, trẻ hóa.

Mỹ số ca mắc Covid-19 tăng mạnh, trẻ hóa. Ảnh minh họa

Nguyên nhân của việc tăng này được cho là do những người dưới 40 tuổi tiếp xúc xã hội rộng hơn sau khi các hạn chế được nới lỏng.

Ngày 25/6, Mỹ ghi nhận 40.000 ca nhiễm Covid-19 mới, đây là mức tăng cao nhất trong ngày. Tính tới hiện nay, có hơn 2,5 triệu ca mắc virus corona ở Mỹ, tổng số tử vong là 127.361, nhiều hơn bất cứ quốc gia nào khác.

Giới chức y tế Mỹ ước tính, số ca nhiễm thực tế có thể gấp 10 lần thống kê chính thức.

Dữ liệu thống kê từ Mỹ trong vài ngày gần đây, đặc biệt là từ Florida, Texas và Arizona, cho thấy số ca nhiễm virus tăng cao dữ dội trong nhóm người dưới 40 tuổi, cao hơn nhiều so với giai đoạn đầu của đại dịch. Các chuyên gia cho hay, đó là do nhóm người trẻ tuổi, vốn coi mình ít có khả năng mắc bệnh, trở nên chủ quan.

Theo Worldometers, số ca mắc Covid-19 trên toàn thế giới hiện là 9.882.805, trong đó có 495.608 trường hợp tử vong và số người bình phục là 5.343.776. Hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ đã phát hiện các ca nhiễm virus kể từ khi trường hợp đầu tiên được ghi nhận ở Trung Quốc.

UNICEF: Hàng triệu trẻ em Yemen có thể chết đói trong giai đoạn đại dịch COVID-19 -(VOH) - Hàng triệu trẻ em có thể bị đẩy đến bờ vực chết đói khi đại dịch COVID-19 càn quét khắp Yemen trong bối cảnh nguồn tài trợ viện trợ nhân đạo giảm mạnh, UNICEF cảnh báo hôm 26/6.