Mỹ: Số ca nhiễm mới Covid-19 trong một ngày tăng kỷ lục

(VOH) - Ngày 4/11 (giờ Mỹ), đã có thêm hơn 100.000 ca nhiễm mới Covid-19 được ghi nhận ở Mỹ. Đây là con số kỷ lục về số ca nhiễm mới trong một ngày ở quốc gia này từ trước đến nay.

Thống kê trên do nhóm Dự án theo dõi dịch Covid-19 ở Mỹ thực hiện. Số liệu cũng đồng nhất với số người nhập viện điều trị đang gia tăng, cho thấy số ca nhiễm mới tăng kỷ lục không chỉ vì nguyên nhân mở rộng xét nghiệm.  

Cũng trong ngày 4/11, đã có hơn 1.100 người tử vong vì liên quan đến Covid-19 được ghi nhận. Tỷ lệ tử vong trung bình trong một ngày ở Mỹ cũng có dấu hiệu đang gia tăng trở lại, mặc dù có thấp hơn khi mới bắt đầu bùng phát dịch.

Cuộc khủng hoảng về Covid-19 ở Mỹ hiện đang bị phủ bóng bởi những tranh cãi xung quanh về việc có hay không sự gian lận trong cuộc bầu cử Tổng thống nhiệm kỳ mới ở nước này.

Hiện tại, hơn 50.000 người trên khắp nước Mỹ đang được điều trị ở bệnh viện vì Covid-19, tăng đến 64% so với đầu tháng 10.

Mỹ: Số ca nhiễm mới Covid-19 trong một ngày tăng kỷ lục
Một công dân Mỹ có người thân qua đời vì nhiễm Covid-19 tại khu vực tượng đài Washington - nơi thực hiện cắm 20.000 quốc kỳ Mỹ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì Covid-19. Ảnh: GETTY IMAGES

Trả lời phỏng vấn với tờ Washington Post vào ngày 30/10 vừa qua - khi chỉ cách ngày bầu cử chính thức 3 ngày, tiến sĩ Anthony Fauci - chuyên gia hàng đầu tại Mỹ về các bệnh truyền nhiễm chia sẻ: “Chúng ta đang chịu tổn thương rất nhiều. Nước Mỹ chắc chưa bao giờ khó khăn như vậy.”

Tiến sĩ Fauci cũng cho rằng khi mùa thu và mùa đông đang đến, việc nhiều người cùng tụ tập trong nhà (không gian kín) sẽ tạo ra môi trường không thể tồi tệ hơn để dịch bệnh lây lan.

Tuy nhiên, phía Nhà Trắng không đồng tình với quan điểm của ông Fauci.

“Đó là điều không thể chấp nhận và vi phạm mọi chuẩn mực đối với bác sĩ Fauci  - một thành viên cấp cao trong lực lượng đặc trách Sars-CoV-2 của Tổng thống, và là người từng ca ngợi những hành động của Tổng thống Donald Trump trong suốt đợt dịch này”, phó thư ký báo chí Nhà Trắng Judd  Deere khẳng định, đồng thời phê phán ông Fauci đã có phát biểu mang cảm tính trong thời điểm nhạy cảm khi nước Mỹ đang bước vào cuộc bầu cử Tổng thống cực kỳ quan trọng.

Tính đến nay, với gần 9,5 triệu người nhiễm Covid-19 và hơn 233.000 người tử vong, Mỹ hiện là quốc gia đứng đầu thế giới về số ca nhiễm và cả số ca tử vong vì dịch bệnh.