Mỹ: Xả súng ở Minneapolis, 1 người chết, 11 người bị thương

(VOH) – Sáng sớm ngày 21/6, một vụ xả súng diễn ra tại thành phố Minneapolis (Mỹ). Vụ việc xảy ra vào khoảng 0h30 ngày 21/6 (12h30 giờ Hà Nội).

Nghi phạm đã rời khỏi hiện trường sau đó.

Theo dòng tweet đăng tải bởi cảnh sát thành phố Minneapolis ban đầu cho biết, 10 người đã bị bắn với mức độ thương tích nghiêm trọng khác nhau. Tổng số thương vong sau đó được sửa thành 1 nam giới chết và 11 người khác bị thương không đe dọa tới tính mạng.

Tên, tuổi của những người tử vong hiện vẫn chưa được công bố và cũng không rõ liệu có bất kỳ ai bị bắt liên quan tới vụ xả súng không.

Khu vực xảy ra vụ xả súng. Ảnh chụp màn hình

Cảnh sát Minneapolis khuyến cáo công chúng nên tránh khu Uptown Minneapolis, cụ thể là khu vực gần nhà hát Landmark's Uptown và một số bar và nhà hàng.

Bang Minnesota bắt đầu cho phép bar và nhà hàng mở cửa trở lại đi kèm một số hạn chế từ 1/6 sau 6 tuần đóng cửa vì đại dịch COVID-19.

Hình ảnh được đăng trên mạng xã hội cho thấy các cửa sổ tại nhà hát và một mặt tiền cửa hàng khác bị bắn. Tiếng la hét có thể được nghe thấy trong một đoạn video phát trực tiếp trên Facebook từ hiện trường sau vụ xả súng. Rất đông người dân tụ tập, với một số người cúi xuống với các nạn nhân nằm trên vỉa hè trước khi cảnh sát xuất hiện. Những vết máu vương vãi trên mặt đường sau khi các nạn nhân được đưa đến bệnh viện địa phương.

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra vụ việc.

Minneapolis là nơi xảy ra cái chết của người đàn ông da màu George Floyd do bị cảnh sát trấn áp bằng vũ lực.

Mỹ: Xả súng tại thành phố Seattle khiến 2 người thương vong - Một vụ xả súng vừa xảy ra tại thành phố Seattle, bang Washington vào rạng sáng ngày 20/6 giờ địa phương, khiến 1 người thiệt mạng, một người khác bị thương nặng.